Học viện Tài chính khai giảng hệ đại học chính quy khóa 59 Học viện Tài chính công bố điểm chuẩn đại học chính quy năm 2021 Học viện Tài chính hỗ trợ sinh viên và người lao động gặp khó khăn do dịch Covid-19

Phát biểu tại lễ khai giảng, PGS.TS Nguyễn Vũ Việt - Phó Giám đốc Học viện Tài chính chúc mừng 127 tân sinh viên đã trúng tuyển khóa 6 Chương trình DDP.

Học viện Tài chính khai giảng năm học mới Chương trình DDP
Lãnh đạo Học viện Tài chính khen thưởng những Thủ khoa đầu vào khóa 6, Chương trình DDP. Ảnh: Đức Việt.

Theo PGS.TS Nguyễn Vũ Việt, giờ đây các em đã trở thành sinh viên của Chương trình DDP - một chương trình đẳng cấp quốc tế, song đẳng cấp đó chỉ có thể có được khi các em tự giác nỗ lực phấn đấu, nghiên cứu khoa học, học tập.

Sức lực, trí tuệ và thời gian các em sẽ phải bỏ ra gấp đôi, gấp ba người khác thì mới có thể gặt hái được thành công, nhưng như vậy khi tốt nghiệp, các em sẽ lại dễ dàng tìm được việc làm như ý ngay, đúng chuyên ngành được đào tạo và có mức thu nhập cao như các em mong muốn.

“Với trình độ đầu vào của các em ngồi đây cộng với sự nỗ lực của cả thầy và trò Học viện Tài chính nói chung, Viện Đào tạo quốc tế nói riêng, trong 4 năm tới các em hoàn toàn có thể thành công và phát triển” - PGS.TS Nguyễn Vũ Việt nhấn mạnh.

TS. Trịnh Thanh Huyền - Phó Viện trưởng phụ trách Viện Đào tạo quốc tế cho biết, trong số 127 tân sinh viên vừa trúng tuyển, có 49 sinh viên có chứng chỉ IELTS quốc tế từ 5.5 trở lên hoặc SAT từ 1.050 điểm trở lên. Trong đó, 30 sinh viên đạt từ 6.0 trở lên; 19 sinh viên có IELTS 5.5; có 5 du học sinh nước ngoài; 1 sinh viên đạt giải Ba môn Khoa học tự nhiên, 1 sinh viên đạt giải Nhì môn Vật lý cấp tỉnh.

Học viện Tài chính khai giảng năm học mới Chương trình DDP
Học viện Tài chính tặng giấy khen cho những tân cử nhân có thành tích xuất sắc trong học tập. Ảnh: Đức Việt.

Trong đó, thí sinh đạt điểm xét tuyển cao nhất diện xét tuyển học sinh giỏi ở bậc THPT là: 29,15 điểm tổ hợp A00 (2020 là 28,6 điểm); 29,2 tổ hợp D01 (2020 là 27,95). Thí sinh đạt điểm xét tuyển cao nhất diện xét tuyển kết quả thi THPT là: 25,95 điểm tổ hợp A00 (2020 là 28,6 điểm); 27,2 tổ hợp D01 (2020 là 28 điểm).

Từ năm 2016 đến nay, Chương trình đã tuyển sinh được 673 sinh viên. Số sinh viên đang theo học chương trình DDP tính đến thời điểm này là 560 em và gần 100 sinh viên đã và sắp được cầm trên 2 tay 2 tấm bằng cử nhân danh giá của 2 trường đại học có uy tín là Học viện Tài chính và Đại học Greenwich (Vương quốc Anh).

“98,2% thế hệ DDP đầu tiên ra trường đã có việc làm với rất nhiều sinh viên làm việc tại Big4 Kế kiểm, Big4 Ngân hàng, tại Bộ Tài chính, tại các tổng công ty hoặc tiếp tục theo học thạc sĩ tại Việt Nam và nước ngoài” - TS. Trịnh Thanh Huyền cho hay.

Cũng trong buổi chiều, Viện Đào tạo quốc tế tổ chức lễ bế giảng và trao bằng tốt nghiệp đợt 1/2021 cho 41 tân cử nhân khoá 2 Chương trình DDP./.