THPT 2015

Ảnh minh họa. Ảnh: T.L

>> Nắng nóng gay gắt trong bốn ngày thi TPHT quốc gia 2015

>> Gần 1 triệu thí sinh tham dự kỳ thi THPT Quốc gia 2015

Buổi sáng thí sinh dự thi môn Ngữ văn với thời gian làm bài 180 phút (bắt đầu làm bài từ 8 giờ). Buổi chiều thí sinh dự thi môn Vật lý (bắt đầu làm bài lúc 14g30).

Được biết, kết thúc ngày thi đầu tiên, Bộ GD&ĐT cho biết, 49 thí sinh bị kỷ luật. Trong đó, 16 người bị khiển trách, 2 thí sinh bị cảnh cáo và 31 thí sinh bị đình chỉ thi. Phần lớn thí sinh bị đình chỉ do mang điện thoại di động vào phòng thi.

Trước đó, sáng 1/7, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã thị sát kỳ thi THPT quốc gia 2015 tại cụm thi trường ĐH Bách khoa Hà Nội và nghe báo cáo về công tác chuẩn bị cơ sở vật chất, tập huấn cán bộ coi thi cùng các hoạt động hỗ trợ kỳ thi của trường.

Sau khi thị sát các phòng thi, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã ra cổng trường ĐH Bách khoa gặp gỡ, ân cần thăm hỏi, trò chuyện, động viên các sinh viên tình nguyện và phụ huynh đang chờ con thi dưới nắng nóng cao độ.

Phó Thủ tướng mong muốn, các đơn vị tổ chức thi cần động viên tinh thần các thí sinh, có vấn đề gì thì tháo gỡ, hướng dẫn các điểm trưởng, cụm trưởng cố gắng tạo điều kiện tối đa cho các thí sinh làm bài, xem xét xử lý từng trường hợp cụ thể, trừ khi các cháu phạm quy, gian lận. Hiện tại Hà Nội và một số nơi quá nóng, các điểm thi cần có biện pháp hỗ trợ chống nóng, quan tâm tới sức khỏe của thí sinh./.

PDT (th)