Home Credit Việt Nam sẽ bán toàn bộ cổ phần với giá 800 triệu Euro cho
Ảnh tư liệu minh họa

Phía Home Credit cho biết, tập đoàn này vừa ký thỏa thuận khung có điều kiện để chuyển nhượng 100% phần vốn góp trong Công ty tài chính TNHH MTV Home Credit Việt Nam (“Home Credit Vietnam”) cho bên mua là The Siam Commercial Bank Public Company Limited (“SCB”) - thành viên của SCBX Public Company Limited (“SCBX”).

Thỏa thuận chuyển nhượng trị giá khoảng 800 triệu Euro và quá trình chuyển giao dự kiến sẽ hoàn tất trong nửa đầu năm 2025, sau khi có chấp thuận của cơ quan có thẩm quyền của Việt Nam và Thái Lan. Giá trị chuyển nhượng thực tế sẽ được xác định vào thời điểm hoàn tất giao dịch.

Home Credit Việt Nam đang là một trong những công ty hàng đầu trong lĩnh vực tài chính tiêu dùng tại Việt Nam, giữ thị phần lớn thứ hai chiếm khoảng 14% tổng giá trị thị trường.

SCBX là công ty mẹ của SCB và là một trong những tập đoàn công nghệ tài chính hàng đầu tại Thái Lan. SCB là ngân hàng lớn có tổng tài sản đứng thứ tư tại Thái Lan.

Home Credit Việt Nam bắt đầu hoạt động tại thị trường Việt Nam năm 2009 và hiện là một trong những công ty tài chính số hàng đầu, với khoảng 6.000 nhân viên đã và đang phục vụ hơn 15 triệu khách hàng trên cả nước.

Home Credit Việt Nam cung cấp các sản phẩm tài chính tiêu dùng nổi bật với ba ngành hàng chính: cho vay trả góp hàng tiêu dùng (xe máy, đồ gia dụng, điện tử, nội thất, v.v…), cho vay tiền mặt và thẻ tín dụng.

Còn Home Credit  là tập đoàn tài chính tiêu dùng quốc tế được thành lập năm 1997, hoạt động trên nhiều thị trường. Xuất phát từ Cộng hòa Séc, Home Credit cung cấp đa dạng dịch vụ, bao gồm các sản phẩm tín dụng và bảo hiểm phụ trợ. 

SCBX là công ty mẹ sở hữu tập đoàn kinh doanh công nghệ tài chính, bao gồm 12 công ty thành viên hoạt động ở 3 lĩnh vực chính: ngân hàng, tài chính tiêu dùng, kỹ thuật số và nền tảng kết nối và công nghệ.