Hợp tác phát triển kinh tế  - xã hội giữa TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh Tây Nguyên
Trụ sở UBND TP. Hồ Chí Minh. Ảnh: Sơn Nam

Sự kiện này được UBND TP. Hồ Chí Minh giao Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chủ trì, phối hợp với Trung tâm Xúc tiến thương mại và đầu tư TP. Hồ Chí Minh (ITPC); Sở Công thương thành phố; Sở Du lịch và Sở Kế hoạch và Đầu tư thành phố và các sở, ban, ngành khác có hoạt động liên quan tổ chức.

Đây là dịp để lãnh đạo các tỉnh vùng Tây Nguyên cập nhật điểm mới về chính sách thu hút đầu tư của TP. Hồ Chí Minh, tìm hiểu nhu cầu của doanh nghiệp đầu tư tại các tỉnh vùng Tây Nguyên. Đặc biệt là các thỏa thuận kết nối, hợp tác đầu tư giữa nhà đầu tư với các địa phương vùng Tây Nguyên.

Theo kế hoạch của UBND TP. Hồ Chí Minh, bên cạnh sơ kết việc thực hiện thỏa thuận hợp tác phát triển kinh tế - xã giữa TP. Hồ Chí Minh với các tỉnh vùng Tây Nguyên năm 2023; kế hoạch triển khai hợp tác năm 2024; xúc tiến đầu tư vùng Tây Nguyên, tại diễn đàn này, 5 quận, thành phố của TP. Hồ Chí Minh và 5 huyện của các tỉnh vùng Tây Nguyên sẽ ký kết và trao biên bản hợp tác, hỗ trợ trong các lĩnh vực an sinh xã hội, giảm nghèo bền vững, cơ sở hạ tầng, giao lưu văn hóa… giai đoạn 2024-2025.

Bên cạnh đó, hội nghị cũng diễn ra nội dung trao biên bản hợp tác, hỗ trợ trong các lĩnh vực y tế giai đoạn 2024-2025 giữa 5 bệnh viện của TP. Hồ Chí Minh và 5 bệnh viện các tỉnh vùng Tây Nguyên./.