Ông Nguyễn Quang Minh - Tổng giám đốc NAPAS cho hay, chương trình hợp tác thúc đẩy giao dịch không tiền mặt này được hai bên triển khai mở rộng quy mô và thời gian, với sự tham gia của gần 40 đối tác thuộc các lĩnh vực dịch vụ ăn uống, công nghệ bán lẻ, mỹ phẩm, giải trí, dược phẩm, giáo dục... thông qua hệ thống hơn 6.000 điểm bán hàng của các thương hiệu thuộc mạng lưới chấp nhận thanh toán của Payoo. Tổng chi phí thực hiện chương trình khuyến mãi lên đến 15 tỷ đồng.

khuyến mãi giảm giá cho các giao dịch không tiền mặt tại chuỗi cà phê Trung Nguyên
Khuyến mãi giảm giá cho các giao dịch thanh toán không tiền mặt tại chuỗi cà phê Trung Nguyên. Ảnh: Việt Dũng

Trong thời gian áp dụng cụ thể đối với mỗi chương trình ưu đãi từ nay đến cuối năm, khách hàng sẽ được giảm giá theo số tiền hoặc theo phần trăm giá trị đơn hàng khi mua sắm và thanh toán bằng thẻ công nghệ không tiếp xúc của NAPAS và Mastercard do các ngân hàng/công ty tài chính phát hành.

Thời gian qua, NAPAS cũng đã phối hợp với nhiều đối tác lớn, uy tín triển khai các chương trình ưu đãi nhằm tăng cường truyền thông những lợi ích của việc sử dụng thanh toán thẻ đến với người dân và kích thích thói quen thanh toán không tiền mặt.

‘‘Thông qua hợp tác với Mastercard triển khai chiến dịch khuyến mãi lớn năm nay, NAPAS hy vọng không chỉ kích cầu mua sắm, thúc đẩy sản xuất kinh doanh trong nước mà còn mang lại những giá trị tốt đẹp thông qua các hoạt động vì cộng đồng, đặc biệt lan tỏa những lợi ích của việc thanh toán không dùng tiền mặt và thúc đẩy thay đổi thói quen chi tiêu thanh toán bằng thẻ thanh toán công nghệ không tiếp xúc” – ông Minh nói.

Napas phối hợp Napas hợp tác cùng Mastercard thúc đẩy giao dịch không tiền mặt tại 6.000 điểm bán hàng thuộc mạng lưới chấp nhận thanh toán của Payoo
Napas phối hợp Mastercard thúc đẩy giao dịch không tiền mặt tại gần 6.000 điểm bán hàng thuộc mạng lưới chấp nhận thanh toán của Payoo. Ảnh: Việt Dũng

Bên cạnh triển khai chiến dịch khuyến mãi kích cầu mua sắm thúc đẩy thanh toán không tiền mặt trên quy mô lớn, trong năm nay, NAPAS, Mastercard và Payoo sẽ tiếp tục đồng hành triển khai chương trình an sinh xã hội “Chạm sẻ chia – Trao hy vọng”, nhằm chung tay hỗ trợ mang đến cơ hội tầm soát ung thư miễn phí cho những phụ nữ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn.

Chương trình dự kiến phát động trong tháng 10 tới đây nhân dịp chào mừng Ngày Phụ nữ Việt Nam (20/10). Đây cũng thể hiện trách nhiệm xã hội của NAPAS và Mastercard trong việc nâng cao nhận thức về sức khỏe của người dân, đặc biệt tiếp nối mục tiêu hướng tới bảo vệ những đối tượng yếu thế trong xã hội.

Thanh toán thẻ không tiếp xúc đang ngày càng khẳng định vai trò quan trọng trong nền kinh tế số, mang đến cho người tiêu dùng sự tiện lợi vượt trội, an toàn bảo mật cao và tốc độ giao dịch nhanh chóng. Hiện nay, công nghệ thẻ chip không tiếp xúc đã được áp dụng rộng rãi trên thế giới, đặc biệt tại các nước phát triển.

Theo số liệu từ NAPAS, tính đến hết quý I/2024, tổng số lượng thẻ chip nội địa (thẻ NAPAS do các ngân hàng/ công ty tài chính Việt Nam phát hành) trên thị trường hiện nay đạt hơn 58 triệu thẻ. Doanh số giao dịch thanh toán không tiếp xúc của các ngân hàng đang có xu hướng tăng trưởng tích cực, cho thấy người tiêu dùng có sự quan tâm và lựa chọn phương thức thanh toán này. Một trong những nhân tố quan trọng đến từ các chương trình ưu đãi hấp dẫn dành riêng cho hình thức thanh toán không tiếp xúc được NAPAS phối hợp cùng các ngân hàng, tổ chức thẻ triển khai trong thời gian qua.