Ngày 20/5/2022, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tinh Hưng Yên phối hợp với Tổng cục Du lịch tổ chức Hội nghị xúc tiến điểm đến du lịch tỉnh Hưng Yên. Ông Phạm Văn Hiệu - Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hưng Yên cho biết, tài nguyên du lịch Hưng Yên chủ yếu là hệ thống di tích lịch sử văn hóa dày đặc với 1.802 di tích (3 di tích, khu di tích quốc gia đặc biệt; 172 di tích, cụm di tích quốc gia - đứng thứ 3 trong cả nước; 257 di tích cấp tỉnh); có 6 bảo vật quốc gia; hơn 400 lễ hội truyền thống; các tài nguyên du lịch nông nghiệp nông thôn, làng nghề, đô thị Ecopark…

Tỉnh Hưng Yên đang tích cực nghiên cứu để phát huy hợp lý các tiềm năng, tài nguyên cho phát triển du lịch, góp phần phát triển kinh tế- xã hội của tỉnh.

Ông Hiệu cho hay, thời gian qua, lĩnh vực du lịch được tỉnh Hưng Yên quan tâm phát triển. Lượng khách du lịch đến Hưng Yên ngày càng tăng, sản phẩm du lịch cũng đa dạng hơn. Tuy nhiên, sau thời gian dài thực hiện giãn cách xã hội, lượng khách đến Hưng Yên ở mức thấp so với thời điểm trước khi bùng phát dịch bệnh, chủ yếu là khách trong vùng, thời gian lưu trú ngắn.

Do đó, ngày 14/3/2022, UBND tỉnh Hưng Yên đã ban hành Kế hoạch kích cầu, phục hồi hoạt động du lịch tỉnh Hưng Yên thích ứng an toàn, linh hoạt trong tình hình mới đến các cấp, các ngành, các doanh nghiệp và cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn ngay sau khi Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo mở cửa hoạt động du lịch.

Hiện nay, UBND tỉnh đã công nhận 3 điểm du lịch: Đền Đa Hoà (huyện Khoái Châu); Đền An Xá (huyện Tiên Lữ); Đền Phù Ủng (huyện Ân Thi). Tại hội nghị, lãnh đạo UBND tỉnh Hưng Yên đã trao Quyết định công nhận Điểm du lịch Trung tâm Tinh hoa Làng nghề Việt - Điểm du lịch thứ 4 của tỉnh.

Tại hội nghị, các doanh nghiệp còn cho rằng, tỉnh Hưng Yên có nhiều đặc sản, sản phẩm OCOP, do đó, tỉnh có thể xây dựng mâm quốc cỗ riêng đặc trưng cho Hưng Yên để thu hút du khách trải nghiệm ẩm thực; thu hút đầu tư các cơ sở lưu trú và phát triển phố đi bộ, dịch vụ vui chơi, giải trí về đêm ở Phố Hiến; tại mỗi khu, điểm du lịch cần tổ chức các gian hàng, quầy bán sản vật, quà lưu niệm đặc trưng của tỉnh Hưng Yên… để đáp ứng nhu cầu mua sắm của du khách và phát triển kinh tế địa phương.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên Nguyễn Duy Hưng kỳ vọng Điểm du lịch Trung tâm Tinh Hoa Làng nghề Việt sẽ phát huy được những giá trị hiện có, kết nối được các tour tuyến du lịch, trở thành một điểm đến thu hút du khách trong tỉnh, trong nước và quốc tế, góp phần vào sự phát triển du lịch của Hưng Yên, tạo việc làm, thu nhập và phát triển kinh tế xã hội của địa phương./.