Tại công văn, Kho bạc Nhà nước (KBNN) yêu cầu thủ trưởng các đơn vị trong toàn hệ thống quán triệt triển khai thực hiện nghiêm túc nội dung của Chỉ thị số 6/CT-TTg ngày 20/10/2023 của Thủ tướng Chính phủ và Chỉ thị số 03/CT-BTC ngày 23/11/2023 của Bộ trưởng Bộ Tài chính về việc chấn chỉnh, tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát hoạt động công vụ. Đặc biệt, KBNN lưu ý các đơn vị tập trung vào những nội dung trọng điểm.

Kho bạc Nhà nước tăng cường thanh tra, kiểm tra, giám sát hoạt động công vụ
Công chức KBNN đang thực hiện đối chiếu số liệu thanh toán vốn ngân sách trên dịch vụ công trực tuyến. Ảnh: CTV

Cụ thể, tập trung triển khai thực hiện có hiệu quả các nghị quyết của Chính phủ, chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, nhất là Công điện số 280/CĐ-TTg ngày 19/4/2023 của Thủ tướng Chính phủ về việc chấn chỉnh, tăng cường trách nhiệm trong xử lý công việc của các bộ, ngành, địa phương, Công điện số 986/CĐ-TTg ngày 16/10/2023 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp tục chấn chỉnh, tăng cường kỷ luật, kỷ cương trong cơ quan hành chính nhà nước các cấp.

KBNN giao Vụ Thanh tra – Kiểm tra chủ trì, phối hợp với các đơn vị thuộc KBNN, và các KBNN tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương quán triệt và chỉ đạo chặt chẽ các công tác thanh tra thuộc phạm vi quản lý nhà nước theo đúng quy định của Luật Thanh tra năm 2022, Nghị định số 43/2023/NĐ-CP ngày 30/6/2023 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều và hướng dẫn thi hành Luật Thanh tra. Đối với việc xây dựng kế hoạch thanh tra, kiểm tra hàng năm, phải có nội dung thanh tra, kiểm tra hoạt động công vụ.

Thủ trưởng các đơn vị thuộc và trực thuộc KBNN chịu trách nhiệm thực hiện nghiêm túc nội dung của Công văn số 7091/KBNN-TTKT ngày 11/12/2023 của KBNN và gửi báo cáo kết quả thực hiện định kỳ hằng năm về Vụ Thanh tra - Kiểm tra KBNN để tổng hợp, báo cáo gửi Thanh tra Bộ Tài chính, Thanh tra Chính phủ./.