Trước đó, Công an tỉnh Bắc Giang phát hiện nhóm người sử dụng ô tô gắn thiết bị phát sóng để phát tán các tin nhắn trái phép qua mạng viễn thông. Ngày 27/3, Công an tỉnh Bắc Giang phối hợp với lực lượng chức năng phá chuyên án, bắt giữ Nông Hữu Chiến (34 tuổi) và Triệu Văn Biển (26 tuổi, cùng trú tỉnh Lạng Sơn).

Khởi tố ổ nhóm phát tán hàng chục nghìn tin nhắn dụ đánh bạc
Tang vật vụ phát tán hàng chục nghìn tin nhắn dụ đánh bạc. Ảnh: CABG

Các đối tượng này đã xâm nhập trái phép vào mạng viễn thông, phương tiện điện tử của người dân, phát tán các tin nhắn phục vụ hoạt động đánh bạc, lừa đảo chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng tại Long Biên, Hà Nội. Công an thu giữ máy tính, thiết bị BTS, bộ phát sóng wi-fi di động, ăng-ten, ô tô cùng nhiều tang vật liên quan.

Tại cơ quan công an, 2 đối tượng này khai đã sử dụng các thiết bị trên để phát tán trái phép khoảng 10.000 tin nhắn ở Bắc Giang, Bắc Ninh và Hà Nội. Vụ việc sau đó đã được bàn giao cho Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP Hà Nội thụ lý, điều tra theo thẩm quyền.

Hiện Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Hà Nội đã khởi tố, tạm giam đối với Nông Hữu Chiến và Triệu Văn Biển về tội “Xâm nhập trái phép vào mạng máy tính, mạng viễn thông hoặc phương tiện điện tử của người khác” được quy định trong Bộ luật Hình sự.

Tiếp tục mở rộng chuyên án, ngày 7/4, Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Công an tỉnh Bắc Giang đã triệu tập, đấu tranh làm rõ một đối tượng SN 1999 và một đối tượng SN 2003, cùng trú tại tỉnh Điện Biên, hiện tạm trú tại tỉnh Bắc Giang có hành vi xâm nhập trái phép vào mạng máy tính, mạng viễn thông hoặc phương tiện điện tử của người khác xảy ra tại địa bàn tỉnh Thái Nguyên.

Công an tỉnh Bắc Giang đã bàn giao hai đối tượng cùng tang vật đến Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Thái Nguyên để điều tra, xử lý vụ việc theo thẩm quyền./.