Liên kết chuyển đổi số đưa sản vật địa phương lên sàn thương mại điện tử
Toàn cảnh họp báo công bố thông tin sự kiện. Ảnh: Minh Tân

TS. Bùi Văn Trí - Phó hiệu trưởng trường Cao đẳng nghề Kỹ nghệ II cho biết, nhằm thực hiện chương trình chuyển đổi số (CĐS) do Chính phủ đề ra, nhà trường cùng lãnh đạo địa phương, các DN cùng nhau hướng đến nâng cao áp dụng CĐS vào công tác đào tạo, hoạt động kinh doanh và hoạt động quản lý của địa phương.

Theo lộ trình, vào ngày 20 và 21/9 tới, đại diện 80 DN (không phân biệt ngành, nghề) sẽ tham dự chương trình thúc đẩy CĐS cho xúc tiến thương mại, đưa các sản phẩm DN lên sàn thương mại điện tử (TMĐT), áp dụng công nghệ vào CĐS.

Cùng tham gia chuỗi hoạt động này, bà Đào Thị Thanh Viên - Tổng giám đốc công ty Happyness Fund, mong muốn sẽ có nhiều DN tiếp cận và nâng cao hiệu quả áp dụng CĐS. Hiện đơn vị đã chuẩn bị ứng dụng và trang web, có chuyên gia hỗ trợ trải nghiệm cho các DN vào ngày tổ chức chương trình.

“Không chỉ áp dụng CĐS vào trang web và ứng dụng doanh nghiệp còn áp dụng liên kết CĐS với các sàn TMĐT khác” – bà Đào Thị Thanh Viên chia sẻ.

Một số doanh nghiệp cũng đề xuất liên kết với gần hết các ngân hàng, ví điện tử nhằm giúp DN thanh toán với người mua dễ dàng, thuận lợi. Với hy vọng thông qua chương trình, các DN không chỉ bán sản phẩm công ty mình cho khách hàng riêng lẻ mà còn có thể mở rộng liên doanh, liên kết bán sản phẩm cho các DN trong và ngoài nước.