Người giàu Châu Âu rời bỏ quê hương để tránh khủng bố

Melbourne là một trong hai thành phố của Australia có số lượng các triệu phú chuyển đến nhiều nhất trong năm 2015 - Ảnh: australia.com

Trả lời phỏng vấn của hãng tin CNBC, ông Andrew Amoils – Trưởng bộ phận nghiên cứu của Hãng nghiên cứu tài sản toàn cầu New World Wealth cho hay, một số lượng không nhỏ các triệu phú sẽ có thể rời khỏi Pháp, Đức và Bỉ để tới một vài các quốc gia khác trong đó có Úc hay Israel.

Theo báo cáo mới nhất mà New World Wealth vừa công bố hồi tuần trước, 3 thành phố ở Châu Âu là Paris (Pháp), Rome (Ý) và Athens (Hy Lạp) có số triệu phú rời đi đông nhất trong năm 2015. Chỉ tính riêng ở Pháp, đã có tới hơn 7.000 triệu phú – tương đương 6% dân số nước này – chuyển đến các quốc gia khác.

“Nước Pháp đang bị ảnh hưởng nặng nề bởi căng thẳng tôn giáo tiếp tục leo thang, đặc biệt là ở khu vực đô thị. Chúng tôi cho rằng số lượng triệu phú di cư khỏi Pháp sẽ còn tăng trong vòng 10 năm tới đây”, ông Amoils nhận định.

Trái ngược với bức tranh ảm đạm ở Pháp, hai thành phố lớn của Australia là Sydney và Melbourne đã trở thành những địa điểm lý tưởng của các triệu phú. Theo thống kê, có tổng cộng 7.000 triệu phú đã chuyển tới hai thành phố kể trên trong năm qua. Ngoài ra, số triệu phú chuyển tới Dubai (Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất), San Francisco (Mỹ) và Vancouver (Canada) là 2.000 người mỗi thành phố.

Australia hấp dẫn các triệu phú nhờ vào sự an toàn, nền giáo dục và hệ thống y tế tốt, dân số ít cùng với khí hậu dễ chịu, ông Amoils lý giải.

Kinh tế với mức tăng trưởng trung bình 2,6% từ nay đến năm 2020 cũng là điểm cộng không nhỏ cho xư sở của những chú chuột túi./.

Thu Trà (Theo CNBC)