Tiến sỹ Trần Thắng, Giám đốc công ty 1VS cho biết: Việc tích hợp giữa 1C và Bitrix được hiểu là đồng bộ hóa dữ liệu giữa website và cơ sở dữ liệu phần mềm của công ty theo lịch biểu hoặc liên tục. Khi đồng bộ hóa, website có thể nhận thông tin từ 1C cũng như chuyển dữ liệu vào chương trình 1C. Bộ sản phẩm giải pháp này là công cụ hỗ trợ quản lý bán hàng cho các cửa hàng trực tuyến, và đặc biệt thích hợp cho các nhà bán lẻ kết hợp bán hàng truyền thống và kinh doanh qua mạng (online).

Sản phẩm của dự án tích hợp giúp các cửa hàng giảm thiểu đáng kể nguồn nhân lực. Giải pháp được cung cấp dưới dạng đóng gói. Các cửa hàng quy mô nhỏ và vừa mua về có thể sử dụng được ngay. Khi đó, thậm chí không cần phải thuê quản trị website vì hầu hết thông tin về sản phẩm, giá, hàng tồn kho đều được tự động cập nhật từ phần mềm quản lý bán lẻ. Mặt khác điều này cũng giúp cho trang web luôn có thông tin mới, chính xác nhất để phục vụ khách hàng.

1C và Bitrix đều là những nhà cung cấp hàng đầu và đầy kinh nghiệm của Nga. Sản phẩm của họ đã được ứng dụng rộng rãi ở hàng triệu doanh nghiệp khắp thế giới. Trên thực tế thì phần mềm bán hàng 1C và giải pháp website của Bitrix đã được đồng bộ sẵn bởi chính hãng. Công ty 1VS chỉ thực hiện việc Việt hóa, kế thừa và tùy ứng cho thị trường Việt Nam mô-đun tích hợp này.

Được biết, thương mại điện tử là mô hình kinh doanh đang trên đà phát triển mạnh mẽ hiện nay. Theo số liệu của công ty nghiên cứu thị trường Emarketer, năm 2013, hai nước dẫn đầu mảng kinh doanh này là Trung Quốc và Mỹ đã đạt tổng doanh số 1.200 tỷ USD (24 triệu tỷ VND).

Báo cáo thống kê của Bộ Công thương, năm ngoái, riêng doanh thu từ bán hàng trực tuyến, các nhà bán lẻ Việt Nam thu về 2,2 tỷ USD (xấp xỉ 44.000 tỷ VND). Và dự báo năm 2015, con số này sẽ tăng gần 200%, tức rơi vào khoảng 4 tỷ USD (xấp xỉ 80.000 tỷ VND). Mặc dù với những con số tăng trưởng sôi động như vậy, nhưng so với thế giới thì thị trường Việt Nam mới ở ngưỡng cửa ban đầu và chưa phát huy được hết tiềm lực.

Theo nghiên cứu của Bộ Công Thương, 2 trong 8 lý do đang gây trở ngại cho các nhà bán lẻ Việt có kinh doanh theo mô hình này là nguồn lực để tổ chức, kiểm soát hệ thống phần mềm quản lý, và thiếu hạ tầng công nghệ thông tin (bao gồm phần cứng và phần mềm). Bộ giải pháp mới “1C-Bitrix: Thương mại điện tử” sẽ hướng tới giải quyết một phần những khó khăn này./.

Phần mềm quản lý bán lẻ 1C và giải pháp web Bitrix đã có mặt trên thị trường Việt Nam được hơn 5 năm. Với những trải nghiệm thực tế và kế thừa kinh nghiệm được tích lũy chuyển giao, hy vọng sự tích hợp giữa hai sản phẩm công nghệ Nga này sẽ đem lại công cụ hỗ trợ đắc lực giúp các nhà bán lẻ của chúng ta gặt hái được nhiều thành công hơn nữa.

Huy Phong