Theo đó, dự thảo thông tư sẽ thay thế một số căn cứ pháp luật đến nay đã hết hiệu lực và tách phạm vi điều chỉnh, đối tượng áp dụng thành 2 điều riêng biệt nhau.

Sẽ có những quy định mới về quản lý seri tiền mới in
Sẽ có những quy định mới về quản lý seri tiền mới in. Ảnh: T.L
Chính thức thực thi các quy định mới về quản lý ngoại hối Sẽ có các quy định mới về Hệ thống thanh toán điện tử liên ngân hàng quốc gia

Ngoài ra, dự thảo sẽ sửa đổi đối tượng áp dụng, bổ sung một số thuật ngữ và khái niệm liên quan đến quản lý in, đúc tiền.

Văn bản đang được xây dựng cũng dự kiến sẽ có các quy định làm rõ về các trường hợp giao, nhận tiền mới in; bổ sung quy định chung về việc nghiên cứu ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý seri tiền mới in, nhằm đáp ứng nhu cầu lưu trữ, tra cứu… Việc ứng dụng công nghệ thông tin phải tuân thủ các quy định liên quan về vấn đề này, đảm bảo nâng cao tính chủ động, vai trò của Ngân hàng Nhà nước để triển khai các nội dung mới trong giai đoạn tiếp theo.

Dự thảo cũng có phần bổ sung trách nhiệm của Cục Phát hành và kho quỹ trong việc quản lý, lưu trữ vần seri Ngân hàng Nhà nước đã cấp và đầu mối phối hợp với các đơn vị trong cung cấp thông tin liên quan đến seri tiền mới in. Cơ quan này cũng phải là đầu mối phối hợp với các đơn vị liên quan chủ động nghiên cứu ứng dụng công nghệ thông tin để nâng cao chât lượng, hiệu quả quản lý, lưu trữ thông tin./.