Standard Chartered

Khách hàng tại UAE đang hết sức tức giận vi cho rằng quyết định “chóng vánh” khiến họ không đủ thời gian để chuyển đổi các giao dịch sang tài khoản mới. Ảnh: arabianbusiness.com

Thông báo của ngân hàng cho hay: “Chúng tôi lấy làm tiếc phải thông báo rằng ngân hàng Standard Chartered sẽ không thể tiếp tục cung cấp các dịch vụ ngân hàng cho quý công ty và tài khoản của công ty sẽ bị đóng trong vòng 30 ngày tới kể từ ngày gửi thư thông báo này”.

Theo Reuters, đa số khách hàng nằm trong diện này tại UAE đang hết sức tức giận sau khi nhận thông báo trên vi cho rằng, quyết định “chóng vánh” và có hiệu lực ngay trong vòng 1 tháng này khiến họ không đủ thời gian để chuyển đổi các giao dịch sang tài khoản mới.

Theo phán quyết gần đây của Ban Dịch vụ Tài chính New York, Standard Chartered đã bị phạt 300 triệu USD và có 90 ngày để chấm dứt mối quan hệ rủi ro cao với các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại UAE.

Ngân hàng Trung ương UAE hồi tháng 8 khuyến cáo sẽ có khoảng 1.400 - 8.000 tài khoản của Standard Chartered tại quốc gia này có thể bị ảnh hưởng bởi quyết định của Mỹ.

Louay al-Samarrai, giám đốc một công ty PR tại Dubai, người giao dịch với Standard Chartered trong 13 năm cho biết: “Ngân hàng này đang đặt sinh kế của nhiều người vào rủi ro khi các doanh nghiệp như chúng tôi phải chuyển khoản tiền lương nhân công cũng như thanh toán cho đối tác. Tôi cần hơn 30 ngày để có thể có ít nhất là vài tuần cho việc lập một tài khoản tại một nhà băng khác”.

Trong một tuyên bố liên quan, Standard Chartered cho biết ngân hàng này sẽ tôn trọng thỏa thuận cho vay với các khách hàng hiện có và cho phép họ trả các khoản nợ theo lịch trình trả nợ hiện có.

Những người bị ảnh hưởng bởi quyết định này của Standard Chartered có doanh thu bán hàng hàng năm từ 1 triệu USD đến 35 triệu USD./.

Vũ Hoa (theo Reuters)