Các ngân hàng này cho biết, việc triển khai đăng ký mua vàng miếng SJC onlines nhằm giải quyết tình trạng người dân xếp hàng dài, chờ đợi để lấy số thứ tự mua vàng.

Như vậy, Agribank và BIDV là những ngân hàng tiếp theo sau Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) triển khai phương án bán vàng trực tuyến (khách đặt lịch hẹn trước rồi tới chi nhánh ngân hàng giao dịch, nhận vàng).

Thêm Agribank và BIDV triển khai đăng ký mua vàng miếng SJC onlines
Đến nay đã bước sang tuần thứ 3 triển khai giải pháp bán vàng qua ngân hàng. Ảnh: T.L
Giá vàng SJC xuống thấp nhất trong hơn 4 tháng

Trước đó, vào ngày 12/6, Vietcombank đã trở thành đơn vị đầu tiên mở bán vàng miếng trực tuyến trên website của mình.

Đến thời điểm hiện nay đã bước sang tuần thứ 3, Ngân hàng Nhà nước thực hiện giải pháp bán vàng miếng SJC qua hệ thống của 4 ngân hàng thương mại nhà nước và Công ty SJC.

Một số ngày đầu, giá vàng diễn biến theo xu hướng giảm và sau đó đi vào trạng thái khá ổn định.

Tuy nhiên, thời gian qua vẫn có tình trạng người dân xếp hàng đông tại các điểm bán vàng và theo Ngân hàng Nhà nước, ngoài những người dân có nhu cầu thực cũng có tình trạng có đối tượng thuê người xếp hàng mua gom vàng với mục tiêu đẩy giá, hưởng chênh lệch, gây bất ổn thị trường và thiệt hại cho nền kinh tế.

Theo đó, Ngân hàng Nhà nước cũng cho biết, đang phối hợp với cơ quan công an để xác minh và xử lý nghiêm các hành vi đầu cơ, thao túng thị trường; đồng thời với việc duy trì cung ứng vàng miếng SJC để đáp ứng các nhu cầu chính đáng và hợp pháp của người dân. Ngân hàng Nhà nước cũng sẽ chủ động triển khai các giải pháp để đấu tranh mạnh mẽ với hiện tượng đầu cơ, gom hàng./.