Tham dự buổi lễ còn có ông Nguyễn Hữu Thân – Phó Bí thư thường trực Đảng ủy Bộ Tài chính; ông Bùi Xuân Ngọc – Phó Chủ tịch thường trực Công đoàn Bộ Tài chính; ông Phạm Xuân Thủy – Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ (Bộ Tài chính); đại diện Văn phòng Bộ cùng đông đảo cán bộ, phóng viên, biên tập viên Thời báo Tài chính Việt Nam và Tạp chí Tài chính.

Tại buổi lễ, ông Phạm Xuân Thủy – Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ đã công bố các quyết định luân phiên, điều động, bổ nhiệm đối với ông Phạm Văn Hoành – Tổng Biên tập Thời báo Tài chính Việt Nam nhận nhiệm vụ Tổng Biên tập Tạp chí Tài chính và ông Phạm Thu Phong – Tổng Biên tập Tạp chí Tài chính nhận nhiệm vụ Tổng Biên tập Thời báo Tài chính Việt Nam. Quyết định luân chuyển, điều động, bổ nhiệm đối với ông Phạm Văn Hoành và ông Phạm Thu Phong có hiệu lực kể từ ngày 1/7/2020.

Thay mặt Ban Cán sự Đảng Bộ Tài chính, lãnh đạo Bộ Tài chính, Thứ trưởng Vũ Thị Mai đã trao quyết định và chúc mừng ông Phạm Văn Hoành, ông Phạm Thu Phong khi nhận nhiệm vụ mới.

thứ trưởng vũ thị mai
Thứ trưởng Vũ Thị Mai trao quyết định và tặng hoa chúc mừng ông Phạm Văn Hoành (bên phải) và ông Phạm Thu Phong (bên trái). Ảnh: DT.

Phát biểu giao nhiệm vụ cho các nhân sự mới được luân chuyển, bổ nhiệm, Thứ trưởng cho biết, Ban Cán sự Đảng Bộ Tài chính đánh giá cao và ghi nhận năng lực, phẩm chất cũng như kết quả đạt được trong quá trình công tác của ông Phạm Văn Hoành và ông Phạm Thu Phong.

thứ trưởng vũ thị mai
Thứ trưởng Vũ Thị Mai phát biểu giao nhiệm vụ tại buổi lễ. Ảnh: DT.

“Hai đồng chí đều có kinh nghiệm, kiến thức chuyên sâu về lĩnh vực báo chí tuyên truyền, chứng tỏ được vai trò, dấu ấn cá nhân rõ nét đối với sự phát triển của Thời báo Tài chính Việt Nam và Tạp chí Tài chính đến ngày hôm nay. Sự thành công của hai cơ quan và cá nhân hai đồng chí Tổng Biên tập đã góp phần quan trọng vào thành công trong công tác thông tin tuyên truyền của ngành Tài chính” – Thứ trưởng đánh giá.

Với cá nhân đồng chí Phạm Văn Hoành, Thứ trưởng cho biết, đồng chí Phạm Văn Hoành được Lãnh đạo Bộ bổ nhiệm chức vụ Tổng Biên tập Thời báo Tài chính Việt Nam trong bối cảnh Thời báo còn gặp nhiều khó khăn trên nhiều mặt. Tuy nhiên, đến nay, Thời báo Tài chính Việt Nam đã có sự tiến bộ vượt bậc cả về nội dung, chất lượng thông tin tuyên truyền, hình thức, phương thức tuyên truyền, cũng như đời sống cán bộ, phóng viên nhân viên,... Sự thành công đó có dấu ấn và vai trò cá nhân quan trọng của đồng chí Tổng Biên tập Phạm Văn Hoành.

Thứ trưởng Vũ Thị Mai chỉ đạo: “Lãnh đạo Bộ Tài chính mong muốn các đồng chí tiếp tục làm tốt hơn nữa công việc được giao trên cương vị mới, phát huy vai trò của người đứng đầu đơn vị, tạo sự đoàn kết, sáng tạo hơn nữa trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 và những thay đổi nhanh chóng của báo chí hiện đại; đồng thời, tăng cường mối quan hệ phối hợp chặt chẽ với các đơn vị chức năng của bộ để hoàn thành tốt hơn nữa công tác thông tin, tuyên truyền của ngành Tài chính”.

“Thay mặt lãnh đạo Bộ Tài chính, tôi chúc hai đồng chí Tổng Biên tập sẽ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, tăng cường sự phối hợp chặt chẽ giữa hai cơ quan để không chỉ làm tốt nhiệm vụ từng cơ quan mà còn cả vai trò làm đầu mối kết nối giữa Bộ Tài chính với các cơ quan thông tấn, báo chí trên cả nước” – Thứ trưởng nhấn mạnh.

tổng biên tập thời báo tài chính
Hai Tổng Biên tập cùng cam kết sẽ tiếp tục đoàn kết, nỗ lực cao nhất cùng đơn vị mới thực hiện tốt hơn nữa nhiệm vụ được giao trên cương vị mới. Ảnh: D.T

Lĩnh hội ý kiến chỉ đạo của Thứ trưởng Vũ Thị Mai, ông Phạm Văn Hoành và ông Phạm Thu Phong đã phát biểu cảm ơn Ban Cán sự, lãnh đạo Bộ Tài chính và trực tiếp là Thứ trưởng Vũ Thị Mai đã quan tâm chỉ đạo trong suốt thời gian qua.

Tổng Biên tập Phạm Văn Hoành chia sẻ: “Trong suốt 30 năm làm báo của tôi, tròn 10 năm gắn bó với Thời báo Tài chính Việt Nam là thời gian mang nhiều dấu ấn của nghề nghiệp, cũng như công việc. Trong 10 năm qua, cá nhân tôi và tập thể Thời báo Tài chính Việt Nam luôn nhận được sự quan tâm hỗ trợ của các đồng chí lãnh đạo bộ và các đơn vị thuộc Bộ Tài chính, đặc biệt là sự ủng hộ, chia sẻ, hợp tác của toàn thể cán bộ, phóng viên, nhân viên Thời báo Tài chính Việt Nam giúp tôi và tập thể cơ quan hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Tôi xin trân trọng cảm ơn sự hỗ trợ trong công việc của các đồng chí Lãnh đạo Bộ và sự tin tưởng, ủng hộ của các cán bộ nhân viên của Thời báo Tài chính Việt Nam trong suốt thời gian qua".

tổng biên tập thời báo tài chính
Ông Nguyễn Hữu Thân – Phó Bí thư thường trực Đảng ủy Bộ Tài chính (thứ 2, từ trái qua) và ông Bùi Xuân Ngọc – Phó Chủ tịch thường trực Công đoàn Bộ Tài chính (ngoài cùng, bên phải) tặng hoa chúc mừng hai Tổng Biên tập. Ảnh: Lục Trường.

Tổng Biên tập Phạm Thu Phong cũng bày tỏ: “Trong suốt hơn 24 năm gắn bó công tác tại Tạp chí Tài chính đã để lại trong tôi nhiều tình cảm tốt đẹp với tập thể cán bộ, phóng viên, biên tập viên, nhân viên của Tạp chí Tài chính. Cũng trong suốt chặng đường đó, cá nhân tôi và Tạp chí Tài chính luôn nhận được sự quan tâm, hỗ trợ rất lớn từ các đồng chí lãnh đạo Bộ Tài chính, các đơn vị thuộc bộ và anh chị em đồng nghiệp. Việc được lãnh đạo Bộ Tài chính đặt niềm tin khi giao nhiệm vụ mới là vinh dự lớn cho cá nhân tôi, nhưng đồng thời, tôi cũng ý thức được “sức nặng” của nhiệm vụ mới, đặc biệt trong bối cảnh kinh tế khó khăn, cũng như áp lực cạnh tranh, đổi mới của hệ thống báo chí".

tổng biên tập TBTC
Thứ trưởng Vũ Thị Mai cùng đại diện lãnh đạo các đơn vị chụp ảnh lưu niệm tại buổi lễ.

Hai đồng chí Tổng Biên tập cùng cam kết sẽ tiếp tục đoàn kết, nỗ lực cao nhất để hỗ trợ nhau, cùng tập thể Thời báo Tài chính Việt Nam và Tạp chí Tài chính thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, thúc đẩy hoàn thành tốt hơn nữa nhiệm vụ của hai cơ quan trong công tác tuyên truyền, góp phần hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của ngành Tài chính./.

D.T