Thu hút trên 60.000 khách đến tham quan, mua sắm tại Hội chợ Du lịch quốc tế
Hội chợ đã thu hút hơn 3.000 doanh nghiệp du lịch Việt Nam và quốc tế tham gia với hơn 10.000 tour và sản phẩm du lịch khuyến mãi được bán ra. Ảnh: TL

Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội Du lịch Việt Nam Cao Thị Ngọc Lan cho biết, Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2023 có sự tham gia của trên 600 doanh nghiệp, từ 15 quốc gia và vùng lãnh thổ và 51 tỉnh, thành phố của Việt Nam. Hội chợ có quy mô với 452 gian hàng. Trong 4 ngày, Hội chợ đã thu hút hơn 3.000 doanh nghiệp du lịch Việt Nam và quốc tế đến làm việc tại Hội chợ. Có trên 10.000 tour & sản phẩm du lịch khuyến mãi được bán ra tại Hội chợ. Ước tính có tới trên 60 nghìn khách đến thăm quan và mua các sản phẩm du lịch tại Hội chợ.

Tại Hội chợ VITM Hà Nội 2023 đã tổ chức 20 sự kiện xúc tiến du lịch, hội nghị, hội thảo về du lịch của các cơ quan xúc tiến du lịch và doanh nghiệp du lịch. Hội chợ đã tạo ra không khí sôi nổi cho sự giao lưu, trao đổi giữa các doanh nghiệp du lịch trong nước và quốc tế, góp phần quan trọng vào sự khôi phục thị trường du lịch quốc tế và tiếp tục đẩy mạnh hoạt động du lịch nội địa.

Thu hút trên 60.000 khách đến tham quan, mua sắm tại Hội chợ Du lịch quốc tế
Du khách đến thăm quan và mua các sản phẩm du lịch tại Hội chợ. Ảnh: TL

Qua khảo sát, sau 4 ngày hoạt động, Hội chợ đã đạt được các kết quả tích cực. Đánh giá sự hài lòng của các đơn vị tham gia Hội chợ có: 25% rất hài lòng, 72,5% hài lòng, và 0,3% không hài lòng; về mức độ đáp ứng mục tiêu tham dự Hội chợ của doanh nghiệp có: 9% đánh giá Hội chợ vượt mức mong đợi, 88% đáp ứng được mục tiêu và 2% chưa đáp ứng được. Có 91% doanh nghiệp và tổ chức xúc tiến Du lịch xác định sẽ tiếp tục tham gia VITM 2024.

Tại Hội chợ, Diễn đàn “Phát triển Du lịch Văn hóa Việt Nam” đã thu hút sự tham gia trực tiếp của trên 200 doanh nghiệp và hàng ngàn doanh nghiệp tham gia trực tuyến. Các ý kiến tập trung thảo luận và đề xuất các giải pháp đẩy mạnh hoạt động du lịch văn hóa, đưa Du lịch trở thành mũi nhọn trong phát triển công nghiệp văn hóa, đóng góp tích cực cho công tác bảo tồn và phát huy giá trị của cả văn hóa truyền thống và văn hóa hiện đại của Việt Nam.

Tại lễ bế mạc, Hiệp hội Du lịch Việt Nam đã tặng kỷ niệm chương cho 10 đơn vị có gian hàng quy mô lớn nhất, 9 đơn vị có gian hàng thiết kế ấn tượng nhất, 12 gian hàng tổ chức các hoạt động đặc sắc, hấp dẫn khách tham quan./.