gia lai

Hướng dẫn của BHXH tỉnh Gia Lai về việc cấp thẻ bị mất qua Zalo. Ảnh: BHXH Gia Lai

Với mục đích cải cách thủ tục hành chính, tạo mọi điều kiện đảm bảo tốt nhất quyền lợi cho người có thẻ BHYT trong giai đoạn toàn quốc thực hiện cách ly xã hội, BHXH tỉnh Đồng Nai và Gia Lai đã tận dụng ưu thế của mạng xã hội để triển khai giải pháp cấp bách trong việc cấp thẻ BHYT do hỏng hoặc mất, thông qua mạng xã hội Zalo.

Theo đó, người tham gia BHYT, khi có nhu cầu cấp lại thẻ BHYT do hỏng hoặc mất trong thời gian thực hiện cách ly xã hội chỉ cần đăng nhập ứng dụng Zalo trên thiết bị di động và kết bạn với tài khoản trực tiếp tiếp nhận thông tin của cơ quan BHXH tỉnh Đồng Nai qua số điện thoại 0981.663.401, của BHXH Gia Lai qua số 0982.071669.

Sau đó, chụp hình chứng minh nhân dân/Thẻ căn cước công dân/Giấy khai sinh; viết yêu cầu cấp lại thẻ BHYT do hỏng hoặc mất kèm địa chỉ nhận thẻ BHYT cấp lại và gửi tin nhắn qua Zalo.

Ngay sau khi nhận được thông tin, cơ quan BHXH sẽ thực hiện việc cấp thẻ BHYT, đồng thời, gửi ảnh thẻ BHYT mới gửi tin nhắn trả lời cho người yêu cầu. Người dân có thể dùng hình ảnh thẻ BHYT tạm thời do cơ quan BHXH gửi đến để sử dụng cho việc cấp cứu tại các cơ sở y tế.

Thẻ BHYT cấp lại sẽ được cơ quan BHXH gửi qua dịch vụ bưu chính công đến tận nơi theo địa chỉ đã được người yêu cầu cung cấp khi nhắn tin.

Mai Lâm