Giờ Trái đất là sáng kiến được hưởng ứng trên toàn cầu nhằm nâng cao nhận thức cộng đồng về biến đổi khí hậu và tiết kiệm năng lượng thông qua việc tắt thiết bị điện không cần thiết trong vòng 60 phút.

Tối nay (25/3), cùng tắt đèn một giờ đồng hồ để hưởng ứng Giờ Trái đất 2023
Tối nay (25/3), cùng tắt đèn một giờ đồng hồ để hưởng ứng Giờ Trái đất 2023. Ảnh: Hải Anh

Năm nay là năm thứ 14 Giờ Trái đất được phát động tại Việt Nam, với chủ đề năm nay là ''Tiết kiệm điện thành thói quen''.

Thông điệp này có ý nghĩa đặc biệt, bởi năm nay, việc tiết kiệm điện và năng lượng lại càng được nhiều người quan tâm bởi tại nhiều quốc gia, tình hình lạm phát tăng cao, khó khăn về kinh tế và khủng hoảng năng lượng khiến việc hình thành thói quen sử dụng điện hợp lý càng cần thiết hơn bao giờ hết. Việt Nam cũng không ngoại lệ.

Năm 2022, sau 1 giờ tắt điện hưởng ứng chiến dịch, cả nước đã tiết kiệm được sản lượng điện là 309.000 kWh, tương đương số tiền khoảng hơn 570 triệu đồng.

Tối nay (25/3), cùng tắt đèn một giờ đồng hồ để hưởng ứng Giờ Trái đất 2023
Giải chạy hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất tổ chức ngày 18/3 tại Hồ Hoàn Kiếm thu hút đông đảo người dân tham gia. Ảnh: Hải Anh
Trước đó, ngày 18/3, tại phố đi bộ Hồ Hoàn Kiếm, Hà Nội, Bộ Công thương đã công bố các hoạt động hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2023, bao gồm: cuộc thi trực tuyến tìm hiểu kiến thức về Chiến dịch Giờ Trái đất; hoạt động tắt đèn điện trong 60 phút hưởng ứng Giờ Trái đất; giải chạy hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất 2023, cùng với đó là những hoạt động truyền thông, cam kết tiết kiệm năng lượng của các tổ chức và doanh nghiệp trên toàn quốc.