Chia sẻ tại lễ phát động “Chương trình đồng hành chuyển đổi số và đổi mới sáng tạo với các doanh nghiệp các khu chế xuất - khu công nghiệp - khu công nghệ cao TP. Hồ Chí Minh năm 2022’’ với tên gọi Chương trình phát triển doanh nghiệp số vừa diễn ra tại TP. Hồ Chí Minh, ông Đào Xuân Đức - Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội các Doanh nghiệp khu công nghiệp TP. Hồ Chí Minh (HBA) cho biết, các doanh nghiệp (DN) sản xuất đang hoạt động tại 18 khu chế xuất (KCX), khu công nghiệp (KCN), khu công nghệ cao (KCNC) của TP. Hồ Chí Minh đóng vai trò rất quan trọng trong sự phát triển kinh tế của thành phố và cả nước.

Đại diện các bên thực hiện nghi thức ký kết hợp tác nhằm hỗ trợ doanh nghiệp chuyển đổi số hiệu quả. Ảnh Việt Dũng
Đại diện các bên thực hiện nghi thức ký kết hợp tác nhằm hỗ trợ doanh nghiệp chuyển đổi số hiệu quả. Ảnh Việt Dũng

‘‘Việc triển khai Chương trình phát triển doanh nghiệp số, nhằm hỗ trợ một cách toàn diện và hiệu quả cho trên 1.600 DN thuộc KCX - KCN - KCNC trên địa bàn thành phố được tư vấn và tiếp cận các giải pháp, ứng dụng chuyển đổi số phù hợp với từng loại hình và quy mô DN’’ – ông Đào Xuân Đức nói.

Theo ông Trương Gia Bảo - Chủ tịch Liên minh Chuyển đổi số (DTS), chuyển đổi số trong sản xuất công nghiệp là một quá trình không dễ nhưng sẽ giúp DN tối đa hóa doanh thu, giảm chi phí, nâng cao chất lượng sản phẩm và tăng tính linh hoạt. Nhiệm vụ của các bên là giúp DN tiếp cận và ứng dụng những giải pháp và công nghệ phù hợp với nhu cầu và từng giai đoạn chuyển đổi.

Bà Nguyễn Ngọc Quỳnh - Giám đốc điều hành Liên minh DTS, Phó Ban Chuyển đổi số HBA cho biết, Chương trình Phát triển DN số được thiết kế cho 3 năm, với năm 2022 gồm Báo cáo chỉ số chuyển đổi số và đổi mới sáng tạo của DN KCX, KCN TP. Hồ Chí Minh lần đầu tiên thực hiện và chuỗi hoạt động đánh giá – đào tạo – tư vấn - ứng dụng thực tiễn – đo lường hiệu quả với hơn 30 workshop (một hình thức học tập ngoại khóa có độ mở cao) và hội thảo chuyển đổi số tại 18 KCX và KCN, KCNC của TP. Hồ Chí Minh.

Đại diện HBA cùng các đối tác thể hiện quyết tâm hỗ trợ doanh nghiệp chuyển đổi số. Ảnh Việt Dũng
Đại diện HBA cùng các đối tác thể hiện quyết tâm hỗ trợ doanh nghiệp chuyển đổi số. Ảnh Việt Dũng

Tại buổi lễ, HBA đã ký kết hợp tác với các đối tác chiến lược bao gồm Liên minh Chuyển đổi số DTS, Nền tảng kết nối đổi mới sáng tạo BambuUP và các đối tác đồng hành bao gồm Viện Đào tạo và nghiên cứu quản trị (IMRT), Công ty CP công nghệ Cloudify Việt Nam, Công ty CP Tư vấn và đào tạo Smartpro để phối hợp triển khai các hoạt động đào tạo, tư vấn và cung cấp giải pháp chuyển đổi số cho DN.

Đồng thời, Chương trình khảo sát, báo cáo chỉ số Chuyển đổi số và đổi mới sáng tạo của DN KCX, KCN, KCNC TP. Hồ Chí Minh năm 2022 cũng chính thức được triển khai. Đây là hoạt động đầu tiên nằm trong khuôn khổ của Chương trình Phát triển doanh nghiệp số, được thực hiện với sự phối hợp của Trung tâm Đổi mới sáng tạo quốc gia (NIC) và Nền tảng kết nối đổi mới sáng tạo BambuUP. Hoạt động khảo sát kết hợp tư vấn sẽ giúp HBA nắm bắt được hiện trạng và nhu cầu chuyển đổi số và đổi mới sáng tạo của DN, từ đó có thể định hướng các hoạt động hỗ trợ phù hợp./.