TP. Hồ Chí Minh: Hơn 15.000 đơn hàng thanh toán không dùng tiền mặt trong vòng 2 tuần
Người dân lựa chọn mua hàng hoa quả tại chợ đầu mối Thủ Đức. Ảnh: Sơn Nam

Chương trình khuyến mại, chương trình ngày không tiền mặt được phát động triển khai từ ngày 15/6/2023 đến ngày 15/9/2023 do Sở Công thương phối hợp với Báo Tuổi Trẻ và Công ty CP Thanh toán quốc gia Việt Nam (Napas) tổ chức.

Hình thức hoạt động là dán mã thanh toán không tiền mặt (QR Code) cho các cửa hàng, hộ kinh doanh, điếm bán tại các chợ, khu vực mua sắm, các tuyến phố ẩm thực trên địa bàn.

Cùng thời điểm, Sở Công thương TP. Hồ Chí Minh đã và đang phối hợp với Công ty TNHH phần mềm FPT triển khai mô hình “Chợ truyền thống trực tuyến”, thông qua ứng dụng UTOP cho các tiểu thương kinh doanh tại các chợ truyền thống trên địa bàn.

Mục đích nhằm đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin để hỗ trợ tạo lập không gian giao dịch hàng hóa trực tuyến giữa tiểu thương và người tiêu dùng đối với các mặt hàng lương thực thực phẩm, nhu yếu phẩm tại chợ truyền thống và khuyến khích thanh toán không dùng tiền mặt.

Cũng theo đại diện Sở Công thương thành phố, thời gian tới, sẽ tiếp tục phối hợp vói các đơn vị liên quan và UBND TP. Thủ Đức, các quận, huyện triển khai rộng rãi chương trình “chợ trực tuyến” trên địa bàn thành phố, nhằm khuyến khích, hỗ trợ các tiểu thương tại các chợ truyền thống tiếp cận và sử dụng ứng dụng thương mại điện tử trong hoạt động kinh doanh./.

TP. Hồ Chí Minh đang hướng tới mục tiêu xây dựng thành phố trở thành trung tâm mua sắm hiện đại, hấp dẫn, thúc đẩy việc sử dụng thanh toán điện tử; giảm sử dụng tiền mặt trong các giao dịch thanh toán giữa các chủ thế của nền kinh tế; đặc biệt làm thay đổi dần tập quán sử dụng tiền mặt tại các chợ truyền thống trên địa bàn.