TP. Hồ Chí Minh: Ra quân kiểm soát thị trường vàng trên địa bàn
Các cơ quan chức năng kiểm tra cửa hàng kinh doanh vàng trên địa bàn. Ảnh: Đơn vị cung cấp

Theo đó, ngày 9/4/2024, Đội Quản lý thị trường số 6 – Cục Quản lý thị trường TP. Hồ Chí Minh đã thành lập 6 đoàn kiểm tra, phối hợp với UBND phường, công an phường đồng loạt ra quân kiểm tra đột xuất 6 điểm kinh doanh vàng trên địa bàn quận 6, quận 8, TP. Hồ Chí Minh.

Kết quả kiểm tra bước đầu ghi nhận có 1 địa điểm kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ và 5 địa điểm có các hành vi vi phạm như: kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ, kinh doanh hàng hóa có dấu hiệu giả mạo các nhãn hiệu lớn đang được bảo hộ tại Việt Nam. Hàng hóa là trang sức các loại có dấu hiệu vi phạm bị tạm giữ có tổng giá trị là 177.436.250 đồng.

Đội Quản lý thị trường số 6 đã lập biên bản và ban hành 6 quyết định tạm giữ toàn bộ tang vật có dấu hiệu vi phạm để tiếp tục xác minh, xử lý theo quy định.

Cùng ngày, Đội Quản lý thị trường số 11 đã phối hợp với Ban quản lý Chợ Thiếc (địa chỉ số 129 Phó Cơ Điều, phường 6, quận 11, TP. Hồ Chí Minh) thực hiện tuyên truyền, phổ biến, hướng dẫn kiến thức pháp luật đối với các tiểu thương kinh doanh mặt hàng vàng; các tiểu thương đã thực hiện ký bản cam kết không vận chuyển, tàng trữ, kinh doanh hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc, xuất xứ và hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ.

Cục Quản lý thị trường TP. Hồ Chí Minh cho biết, thời gian tới, đang tiếp tục chỉ đạo các đội quản lý thị trường địa bàn tiến hành các hoạt động giám sát, xác minh và tổ chức kiểm tra các doanh nghiệp kinh doanh vàng. Nếu phát hiện các dấu hiệu vi phạm, lực lượng quản lý thị trường sẽ tiến hành xử lý nghiêm theo quy định pháp luật góp phần làm bình ổn thị trường kinh doanh vàng, đảm bảo quyền lợi cho người dân theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và Tổng cục Quản lý thị trường./.

Thực hiện Văn bản số 58/TCQLTT-CNV ngày 21/3/2024 của Tổng cục Quản lý thị trường về việc thực hiện Công điện số 23/CĐ-TTg ngày 20 tháng 3 năm 2024 của Thủ tướng Chính phủ; Cục Quản lý thị trường TP. Hồ Chí Minh đã chỉ đạo các đội quản lý thị trường khẩn trương triển khai các biện pháp nghiệp vụ kiểm tra, kiểm soát, đồng thời tuyên truyền cho các doanh nghiệp, tiểu thương kinh doanh vàng về việc chấp hành đúng quy định pháp luật trong hoạt động mua bán vàng.