TP.Hồ Chí Minh: Tổ chức phiên chợ số dành cho công nhân
Đại diện ban tổ chức tham quan gian trưng bày tại phiên chợ. Ảnh: Minh Tân

Ông Nguyễn Nguyên Phương - Phó Giám đốc Sở Công thương TP. Hồ Chí Minh cho biết, việc sử dụng tiền mặt trong tình trạng hiện nay vẫn có thể là nguy cơ lây nhiễm dịch Covid-19 cùng nhiều vấn đề khác. Với giải pháp không dùng tiền mặt giúp cho công nhân và người dân làm quen dần với xu thế chuyển đổi số, công nhân có thể mua sắm dễ dàng ở mọi lúc mọi nơi và đặc biệt được ngân hàng hỗ trợ tạm ứng tiêu dùng khi gặp khó khăn.

Về phía doanh nghiệp, ông Nguyễn Ngọc Thắng - Giám đốc kinh doanh Co.opmart chia sẻ, đã phối hợp với các ngân hàng để người dân thanh toán qua thẻ ATM, ví điện tử từ những con số lẻ, giúp người mua cảm thấy thoải mái. Đồng thời, việc thu ngân nhanh gọn hơn, mang lại sự thoải mái, tiện ích cho người dân.

Hiện tại, Sài Gòn Co.op đang thanh toán thông qua mã QR là chủ yếu. Trong thời gian tới, công ty sẽ triển khai hình thức thanh toán qua thẻ visa, master card để người mua có thể chạm là thanh toán được.

Anh Lê Văn Lượng (công nhân Khu chế xuất Linh Trung, TP. Thủ Đức) cho biết, khi đến đây, mọi người được hỗ trợ sử dụng hình thức thanh toán mới một cách chi tiết, đầy đủ. “Tôi nghĩ nên tổ chức nhiều buổi trải nghiệm như thế này hơn nữa bởi nhiều công nhân chưa quen với việc thanh toán không sử dụng tiền mặt” - anh Lượng bày tỏ.

Cùng chia sẻ tiện ích của việc thanh toán không dùng tiền mặt, chị Nguyễn Thị Hà (ngụ phường Linh Xuân, TP. Thủ Đức) nói: “Sử dụng tiền mặt thanh toán buộc tôi phải đi rút tiền, nguy cơ bị cây ATM nuốt thẻ và có thể rơi tiền trong lúc di chuyển. Do vậy, việc thanh toán bằng thẻ giúp tôi thấy tiết kiệm được thời gian đi lại và chờ thanh toán”.

Đại diện ban tổ chức cho biết, “Chợ phiên không tiền mặt” sẽ được tiếp tục tổ chức tại Khu chế xuất Tân Thuận vào ngày 10/7. Đây là một trong ba hoạt động lớn của chuỗi sự kiện Ngày không tiền mặt theo chủ trương chuyển đổi số quốc gia do Chính phủ đề ra./.