Mục tiêu của khóa đào tạo sẽ mang đến cho các học viên những kỹ năng thực tế và kiến thức chuyên sâu để đối mặt và giải quyết các thách thức công việc kiểm toán nội bộ, bao gồm: các kỹ năng để tổ chức một cuộc kiểm toán nội bộ hiệu quả; hiểu và áp dụng được các quy định của bộ chuẩn mực kiểm toán nội bộ vào cuộc kiểm toán; kinh nghiệm quốc tế và thực tiễn trong quản lý hoạt động kiểm toán nội bộ ở Việt Nam.

VAA tổ chức khóa đào tạo chứng chỉ kiểm toán viên nội bộ  - cấp độ thực hành
Quang cảnh lễ khai giảng khóa đào tạo bồi dưỡng chứng chỉ kiểm toán viên nội bộ - cấp độ thực hành. Ảnh: Đức Minh

Phát biểu khai giảng, GS.TS Đoàn Xuân Tiên – Phó Chủ tịch VAA cho rằng, kiểm toán viên nội bộ không chỉ là người thực hiện kiểm toán mà còn là người đóng vai trò tư vấn, xây dựng, duy trì hệ thống kiểm toán nội bộ hiệu quả trong tổ chức. Đồng thời, sự minh bạch và trung thực trong hoạt động kiểm toán nội bộ cũng là yếu tố quan trọng để đảm bảo sự tin tưởng của cổ đông, đối tác và công chứng.

GS.TS Đoàn Xuân Tiên mong muốn, các học viên tận dụng mọi kiến thức và kinh nghiệm được chia sẻ từ các giảng viên và đồng nghiệp trong lớp để trở thành những kiểm toán viên nội bộ xuất sắc và đáng tin cậy.

"Hy vọng với các kiến thức và kinh nghiệm mà khóa học mang tới, các kiểm toán viên nội bộ sẽ góp phần cải thiện hoạt động quản trị, quản lý rủi ro và kiểm soát nội bộ của doanh nghiệp/đơn vị, giúp doanh nghiệp/đơn vị đạt được mục tiêu đề ra" - GS.TS Đoàn Xuân Tiên phát biểu.

Trong 4 ngày (7 - 8/12, 24 - 25/12/2023), các học viên sẽ được nghe 6 chuyên đề: Quản lý hoạt động kiểm toán nội bộ; lập kế hoạch kiểm toán nội bộ; thực hiện kiểm toán nội bộ; tổng hợp kết quả kiểm toán nội bộ và lập báo cáo kiểm toán nội bộ; theo dõi việc thực hiện khuyến nghị sau kiểm toán; kinh nghiệm quốc tế và thực tiễn tại Việt Nam trong tổ chức quy trình kiểm toán nội bộ.