Phát biểu tại buổi tiếp, Thứ trưởng Lê Tấn Cận chào mừng ông Richárd Adorján - Phó Quốc Vụ khanh Bộ Tài chính Hungary cùng Đoàn công tác đến thăm, làm việc với Bộ Tài chính Việt Nam; đồng thời, khẳng định luôn ủng hộ Chương trình hợp tác chuyên sâu trong lĩnh vực kho bạc, quản lý ngân quỹ, công nghệ thông tin giữa cơ quan hai nước.

Bộ Tài chính Việt Nam và Hungary thúc đẩy hợp tác song phương trong lĩnh vực kho bạc

Thứ trưởng Bộ Tài chính Việt Nam Lê Tấn Cận và Phó Quốc vụ khanh Bộ Tài chính Hungary - ông Richárd Adorján. Ảnh: Đức Minh

Thứ trưởng Lê Tấn Cận cũng vui mừng khi được biết Kho bạc Nhà nước hai nước đã có nhiều hoạt động hợp tác kể từ năm 2017 đến nay, Bộ Tài chính Việt Nam và Bộ Tài chính Hungary đã ký Biên bản ghi nhớ hợp tác tài chính trong các lĩnh vực như: phân tích, dự báo tài chính và kinh tế vĩ mô; chính sách và quản lý thu - chi ngân sách nhà nước (gồm thuế, hải quan); quản lý nợ công và phát triển thị trường trái phiếu chính phủ và các lĩnh vực khác.

Thực hiện Biên bản ghi nhớ, Thứ trưởng cho biết, Bộ Tài chính Việt Nam và Bộ Tài chính Hungary đã đẩy mạnh các hoạt động hợp tác song phương như: Tổ chức các đoàn tiếp xúc cấp Bộ; trao đổi thông tin qua kênh Đại sứ quán Hungary tại Hà Nội và Đại sứ quán Việt Nam tại Hungary.

Bộ Tài chính Việt Nam và Hungary thúc đẩy hợp tác song phương trong lĩnh vực kho bạc
Quang cảnh buổi tiếp. Ảnh: Đức Minh

Đề cập tới chương trình làm việc của đoàn với Kho bạc Nhà nước Việt Nam lần này, Thứ trưởng Lê Tấn Cận tin tưởng, hai bên sẽ trao đổi, chia sẻ với nhau về tổ chức bộ máy, chức năng nhiệm vụ cũng như các hoạt động nghiệp vụ, để từ đó tìm ra những điểm, những vấn đề cùng quan tâm, học hỏi lẫn nhau, xây dựng và triển khai chương trình hợp tác hàng năm phù hợp với mong muốn và khả năng của mỗi bên.

Thứ trưởng cũng bày tỏ sự ủng hộ đối với chương trình hợp tác chuyên sâu trong lĩnh vực kho bạc, quản lý ngân quỹ, công nghệ thông tin, đồng thời mong muốn chương trình hợp tác này tiếp tục được triển khai, thực hiện hiệu quả, mang tính thực tiễn cao.

Bộ Tài chính Việt Nam và Hungary thúc đẩy hợp tác song phương trong lĩnh vực kho bạc
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm. Ảnh: Đức Minh

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Quốc Vụ khanh Bộ Tài chính Hungary Richárd Adorján đã gửi lời cảm ơn sự quan tâm của Bộ Tài chính, lãnh đạo Bộ về việc hợp tác trong lĩnh vực quản lý ngân quỹ, công nghệ thông tin giữa Kho bạc Nhà nước hai nước trong thời gian qua.

Ông Richárd Adorján khẳng định, Kho bạc Nhà nước Việt Nam với Kho bạc Nhà nước Hungary đã phối hợp, chia sẻ nhiều kinh nghiệm hữu ích trong triển khai hoạt động trong lĩnh vực kho bạc.

"Bộ Tài chính Hungary mong muốn tiếp tục hợp tác với Việt Nam trong các lĩnh vực quản lý tài chính công để góp phần thắt chặt mối quan hệ giữa hai bên trong thời gian tới” - Phó Quốc Vụ khanh Richárd Adorján phát biểu./.