Theo Bộ Công thương- đơn vị chủ trì sự kiện, Vietnam Expo 2022 đánh dấu sự hồi phục và bứt phá của ngành hội chợ triển lãm Việt Nam trong năm 2022 nói riêng và các hoạt động xúc tiến thương mại nói chung.

Vietnam Expo 2022 có chủ đề "Đồng hành cùng doanh nghiệp trong kỷ nguyên số" sẽ thu hút được sự tham gia của cộng động doanh nghiệp trong và ngoài nước. Các khu gian hàng quốc tế đã đăng ký chính thức tính đến thời điểm hiện tại gồm Hàn Quốc, Belarus, Nga, Nhật Bản, Mỹ, Cuba, Malaysia, Nepal, Campuchia, Lào, Myanmar…

Vietnam Expo 2022: Đồng hành cùng doanh nghiệp trong kỷ nguyên số
Vietnam Expo 2022: Đồng hành cùng doanh nghiệp trong kỷ nguyên số.

Đáng chú ý, Vietnam Expo 2022 chào đón sự kiện hiện diện của Hàn Quốc với tư cách là quốc gia khách mời danh dự. Thông điệp của “Quốc gia khách mời danh dự” sẽ mang tới các cơ hội kinh doanh tiềm năng và thiết thực trên tinh thần hướng tới sự thịnh vượng chung bằng các chương trình hợp tác và xúc tiến thương mại giữa doanh nghiệp Việt Nam và Hàn Quốc. Với vị thế này, khu trưng bày của Hàn Quốc sẽ được đầu tư nổi trội về quy mô gian hàng, cũng như chất lượng các doanh nghiệp tham gia.

Các khu trưng bay của hội chợ bao gồm: Thương hiệu Quốc gia và xuất khẩu; máy móc thiết bị - công nghiệp hỗ trợ; công nghệ số - thương mại điện tử; thực phẩm – đồ uống. Nhà tổ chức đã tận dụng tối đa nền tảng khách hàng, xây dựng các hoạt động giao thương thiết thực với nhu cầu của doanh nghiệp, cùng nhiều hội thảo trong khuôn khổ tập trung đúng mục tiêu tương ứng với ngành hàng trưng bày.

Vietnam Expo 2022 cũng là cơ hội cho doanh nghiệp Việt Nam đẩy mạnh xuất nhập khẩu, phát triển thị trường và đa dạng hóa các loại hình kinh doanh... Đặc biệt khu gian hàng “Invest in Vietnam” – khu gian hàng đầu tư phát triển công nghiệp sẽ tiếp tục mang sứ mệnh quảng bá thu hút đầu tư vào các tỉnh thành, tạo đà phát triển các ngành công nghiệp trọng điểm gắn liền với định hướng phát triển kinh tế địa phương./.