Yahoo! đút túi 68 triệu USD chỉ sau 2 ngày

Marissa Ann Maye, nữ CEO 39 tuổi của Yahoo trong một buổi thuyết trình về sản phẩm mới. - Ảnh: BI

Hortonworks lên sàn hôm thứ Sáu tuần trước với giá khởi đầu chỉ có 16 USD/cổ phiếu, nhưng đã nhanh chóng tăng vọt lên 25 USD/cổ phiếu hôm thứ Hai. Giá trị thị trường của công ty cũng tăng lên 189 triệu USD.

Với việc nắm giữ 17% cổ phần tại công ty (gần 7,6 triệu cổ phiếu), khoản đầu tư của Yahoo trong Hortonworks cũng tăng thêm 68 triệu USD chỉ trong có 2 ngày.

Hortonworks là một trong những công ty dữ liệu nổi tiếng nhất thế giới với sản phẩm công nghệ chủ chốt là mã nguồn mở Hadoop. Mã nguồn này được phát minh tại Yahoo với chức năng lưu trữ và sắp xếp một lượng lớn dữ liệu trên web vào phần cứng với chi phí thấp.

Mã nguồn mở này được sử dụng rộng rãi bởi các công ty bán lẻ lớn như eBay hay các công ty y tế như UC Irvine Medical Center.

Tuy nhiên đây không phải khoản đầu tư lãi lớn của Yahoo. Alibaba mới là khoản đầu tư sinh lời lớn nhất của hãng này trong năm nay.

Hãng công nghệ này đã đút túi tới 5 tỷ USD sau khi Alibaba tiến hành IPO và vẫn giữ tới hơn 400 triệu cổ phiếu khác của gã khổng lồ bán lẻ Trung Quốc với trị giá lên tới hơn 40 tỷ USD./.

Mai Hương (Theo BI)