Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải và Phó Thủ tướng Bỉ Johanne Van de Lanotte chứng kiến Lễ ký kết một số thỏa thuận hợp tác Việt Nam-Bỉ.

Mục tiêu của dự án là nhằm đóng góp vào chiến lược phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam và giúp Việt Nam tiếp tục quá trình tăng trưởng kinh tế để trở thành một nước công nghiệp hoá vào năm 2020, thông qua một lực lượng vững mạnh của các doanh nghiệp khoa học và công nghệ.

Dự án sẽ hỗ trợ Việt Nam cải thiện khung chính sách về ươm tạo doanh nghiệp công nghệ - một yếu tố cần thiết để nâng cao khả năng cạnh tranh của các doanh nghiệp Việt Nam. Bên cạnh đó, Dự án sẽ hỗ trợ Bộ Khoa học và Công nghệ tạo ra môi trường thuận lợi phù hợp cho việc thiết lập và phát triển các cơ sở ươm tạo doanh nghiệp công nghệ, cũng như các khách hàng khoa học và công nghệ của các cơ sở ươm tạo này.

Kết quả của dự án được kỳ vọng sẽ tạo nên những thay đổi về khung chính sách và pháp luật, nhờ được áp dụng thử nghiệm tại hai cơ sở ươm tạo doanh nghiệp ở Hà Nội và TP.Hồ Chí Minh. Trong quá trình thực hiện dự án, thực tiễn và các bài học kinh nghiệm sẽ được đúc rút nhờ một hệ thống theo dõi toàn diện và các kết quả đạt được được phản hồi, để góp phần vào quá trình phát triển chính sách tốt hơn nữa.

Thời gian thực hiện của dự án là 5 năm. Bộ Khoa học và Công nghệ sẽ chịu trách nhiệm thực hiện và quản lý dự án này./.

Bảo Thiên Bình