AIA Việt Nam cho biết, Công ty cũng đã bắt đầu thử nghiệm mô hình kinh doanh sáng tạo AIA Exchange - nhằm thu hút giới trẻ và lực lượng đại lý toàn thời gian tại các thành phố lớn. Mô hình kinh doanh trên và sáng kiến trong việc tuyển dụng đã giúp AIA Việt Nam nâng tỷ lệ hoạt động của các đại lý mới tăng hơn 30% so với năm trước.

Ông Gordon Watson, Tổng giám đốc Điều hành Khu vực Tập đoàn AIA cho biết: “Đây là năm thứ 3 liên tiếp giá trị hợp đồng khai thác mới (VONB) của AIA Việt Nam tăng gấp đôi so với năm trước. Đại lý tiếp tục là kênh phân phối chính của chúng tôi tại Việt Nam. Sự thành công của chúng tôi tại thị trường này đến từ việc tập trung vào chất lượng lượng tuyển dụng và nâng cao hiệu suất hoạt động của đại lý”.

Cũng theo ông Gordon Watson, “tiềm năng của thị trường bảo hiểm nhân thọ tại Việt Nam vẫn còn rất rộng lớn và AIA Việt Nam đang có vị trí rất tốt để phát triển tại thị trường này”.

Tổng giám đốc AIA Việt Nam, ông Wayne Besant chia sẻ: “Chúng tôi tự hào về những thành quả đã đạt được trong năm tài chính 2015. Thành công tốt đẹp này là kết quả của sự tăng trưởng ở tất cả các kênh phân phối, đại lý và kênh phân phối qua đối tác. Với những cơ hội hiện có tại Việt Nam, tôi rất phấn khởi về triển vọng trong tương lai”.

* Tập đoàn AIA cũng chính thức công bố kết quả kinh doanh ấn tượng năm 2015 với giá trị hợp đồng khai thác mới (VONB) tăng 26%, đạt mức 2,198 tỷ đô la Mỹ; phí bảo hiểm mới quy năm (ANP) tăng 14%, đạt 3,991 tỷ đô la Mỹ; lợi nhuận kinh doanh sau thuế (OPAT) theo Hệ thống Báo báo Tài chính Quốc tế (IFRS) tăng 16%, đạt 3,209 tỷ đô la Mỹ.

Ban Giám đốc Tập đoàn đã đề xuất tăng cổ tức đợt cuối thêm 50% lên 51,00 cents Hồng Kông cho mỗi cổ phiếu, làm cho tổng giá trị cổ tức năm 2015 tăng đến 69,72 cents Hồng Kông cho mỗi cổ phiếu. Điều này cho thấy không chỉ giá cổ phiếu tăng một cách đáng kể mà còn khẳng định niềm tin của Tập đoàn AIA vào sự lớn mạnh trong tương lai./.

Hồng Chi