Theo đó, các doanh nghiệp bảo hiểm cũng đẩy mạnh nghiên cứu để đưa ra thị trường thêm nhiều sản phẩm bảo hiểm mới, với nhiều quyền lợi ưu việt giúp khách hàng dễ dàng lựa chọn sản phẩm, từ đó san sẻ gánh nặng tài chính với khách hàng trước những rủi ro sức khỏe có thể đến bất ngờ trong tương lai.

Đa dạng sản phẩm bảo hiểm bệnh hiểm nghèo

Là một doanh nghiệp mới tham gia thị trường bảo hiểm từ tháng 1/2022, Shinhan Life Việt Nam vừa chính thức giới thiệu ra thị trường sản phẩm bảo hiểm ung thư “Shinhan – Tâm An”. Đây là phương án dự phòng tài chính hỗ trợ khách hàng khi không may mắc bệnh ung thư ngay từ giai đoạn đầu cũng như hỗ trợ đặc biệt với các bệnh ung thư chi phí cao.

Đại diện Shinhan Life Việt Nam nhấn mạnh: Shinhan - Tâm An mang đến giải pháp bảo vệ toàn diện với tổng quyền lợi lên tới 445% số tiền bảo hiểm, bao gồm quyền lợi bảo hiểm bệnh ung thư, hỗ trợ khi phải điều trị bệnh ung thư giai đoạn cuối thuộc danh sách bệnh ung thư chi phí cao, miễn đóng phí bảo hiểm trong tương lai và trợ cấp thu nhập, bảo hiểm phẫu thuật phục hồi và quyền lợi tử vong.

Doanh nghiệp bảo hiểm đẩy mạnh nghiên cứu để đưa ra thị trường thêm nhiều sản phẩm bảo hiểm mới. Ảnh: Hà Phan
Doanh nghiệp bảo hiểm đẩy mạnh nghiên cứu để đưa ra thị trường thêm nhiều sản phẩm bảo hiểm mới. Ảnh: Hà Phan

Thêm vào đó, khách hàng sẽ được miễn toàn bộ phí bảo hiểm trong tương lai và nhận trợ cấp thu nhập trong 60 tháng, mỗi tháng bằng 1,5% số tiền bảo hiểm, tổng trợ cấp nhận được tương đương 90% số tiền bảo hiểm. Khoản trợ cấp này sẽ phần nào bù đắp cho nguồn thu nhập bị mất đi do phải chống chọi với bệnh tật, san sẻ gánh nặng tài chính với khách hàng.

Trước đó, Bảo Việt Nhân thọ cũng ra mắt sản phẩm "An khang hạnh phúc" - bảo vệ khách hàng trọn đời và toàn diện trước các rủi ro trong cuộc sống, đặc biệt bảo vệ bệnh ung thư ngay từ giai đoạn đầu, đột quỵ, nhồi máu cơ tim và các quyền lợi chăm sóc y tế ưu việt. Đây cũng là sản phẩm có giải pháp đầu tư và tích lũy hiệu quả, được đánh giá là một trong những sản phẩm chủ chốt của công ty.

Đặc biệt, với "An khang hạnh phúc", người tham gia bảo hiểm được linh hoạt lựa chọn thời hạn đóng phí trong 10, 15, 20 năm hoặc tối đa đến khi 65 tuổi, mà vẫn được bảo vệ trọn đời. " An khang hạnh phúc" đồng thời được thiết kế nhằm hỗ trợ tối đa cho khách hàng trong điều kiện kinh tế không ổn định khi có thể thay đổi số phí thực đóng hoặc tạm dừng đóng phí bảo hiểm phù hợp với từng thời điểm. Đặc biệt, trong trường hợp người tham gia bảo hiểm có nhu cầu tài chính cần sử dụng trước thời điểm đáo hạn, có thể rút trước một phần giá trị hợp đồng hoặc vay từ hợp đồng để phục vụ cho những dự định tài chính cần thiết.

Đại diện FWD cho biết, giải pháp bảo hiểm 100% trực tuyến có tên gọi "FWD bộ 3 bảo vệ" - mang đến giải pháp chuyên biệt với quy trình tham gia hoàn toàn trực tuyến, bảo vệ đồng thời trước 3 bệnh hiểm nghèo là ung thư tại bất kỳ giai đoạn nào, đột quỵ và nhồi máu cơ tim đến 80 tuổi.

Theo đó, với "FWD bộ 3 bảo vệ", ngay khi có chẩn đoán mắc 1 trong 3 bệnh hiểm nghèo là ung thư tại bất kỳ giai đoạn nào, đột quỵ hay nhồi máu cơ tim, FWD sẽ chi trả ngay 100% số tiền bảo hiểm, giúp người bệnh có nguồn tài chính kịp thời để điều trị và phục hồi sức khỏe. Đặc biệt, "FWD bộ 3 bảo vệ" mở rộng độ tuổi tham gia lên 60 tuổi và khách hàng có thể nhận được sự bảo vệ đến 80 tuổi, đây là độ tuổi mà nguy cơ mắc bệnh hiểm nghèo cao và khách hàng rất cần được bảo vệ.

Giảm nỗi lo chi phí, an tâm điều trị bệnh

Theo các chuyên gia trong ngành bảo hiểm, các sản phẩm bảo hiểm ung thư hiện nay ra đời ngày càng nhiều vì các doanh nghiệp bảo hiểm nhận thức được nhu cầu của khách hàng về nguồn tài chính dự phòng để bảo vệ sức khỏe trước tỷ lệ người bệnh ung thư ngày càng tăng. Đối với hầu hết những người mắc bệnh ung thư, việc chống chọi với căn bệnh ung thư cùng nỗi lo chi phí điều trị bệnh là áp lực lớn nhất ảnh hưởng đến cơ hội chữa khỏi bệnh. Với việc tham gia các sản phẩm bảo hiểm, khách hàng có thể an tâm điều trị bệnh ở bất cứ giai đoạn nào, kể cả giai đoạn đầu.

Theo báo cáo của Tổ chức Y tế thế giới (WHO), năm 2021 ước tính có khoảng 20 triệu người được chẩn đoán mắc bệnh ung thư, 10 triệu người tử vong do ung thư. Tại Việt Nam, tỷ lệ mắc mới bệnh nhân ung thư tăng lên 9 bậc (xếp thứ 90/185 quốc gia) và tỷ lệ tử vong do ung thư tăng 6 bậc (xếp thứ 50/185 quốc gia) so với ghi nhận năm 2018.

Đại diện FWD cho biết, thông thường, thời điểm quyền lợi bảo hiểm được chi trả và hợp đồng bảo hiểm kết thúc cũng chính là thời điểm kết thúc mối quan hệ giữa khách hàng và doanh nghiệp bảo hiểm. Tuy nhiên, những áp lực, khó khăn về sức khỏe, tinh thần và tài chính mà những khách hàng mắc bệnh hiểm nghèo hoặc thương tật toàn bộ và vĩnh viễn phải gánh chịu vẫn còn rất nhiều.

Theo đó, để góp phần giúp khách hàng vượt qua những khó khăn, chương trình “FWD Care - Chăm sóc phục hồi” cung cấp hoàn toàn miễn phí dịch vụ hỗ trợ chăm sóc tinh thần và thể chất trong vòng 12 tháng cho các khách hàng không may mắc bệnh hiểm nghèo hoặc thương tật toàn bộ và vĩnh viễn ngay sau khi yêu cầu chi trả quyền lợi bảo hiểm được chấp thuận, thậm chí ngay cả khi hợp đồng bảo hiểm đã chấm dứt. Thông qua các dịch vụ này, khách hàng không cần đến tận các cơ sở khám, chữa bệnh mà vẫn có thể nhận được sự chăm sóc, điều trị từ các y, bác sỹ giàu kinh nghiệm.

Ông Lee EuiChul - Tổng giám đốc Shinhan Life Việt Nam chia sẻ: “Ung thư ngày nay không còn là một căn bệnh hiếm gặp. Nó không chỉ là mối nguy hại về sức khỏe mà còn là cơn ác mộng tài chính đối với những gia đình không may có người thân mắc phải. Chúng tôi hy vọng “Shinhan – Tâm An”, với những ưu việt về quyền lợi bảo hiểm, sẽ là giải pháp dự phòng tối ưu trước những gánh nặng về mặt tài chính do ung thư gây ra, đảm bảo hạnh phúc cho gia đình Việt”.