aeon nhat ban

120 doanh nghiệp quan tâm đến việc đưa hàng vào các siêu thị lớn, đặc biệt là chuỗi các siêu thị Aeon Nhật Bản. Ảnh Hà Xuyên

Phát biểu tại buổi hội thảo “Thông tin về các tiêu chuẩn kỹ thuật đối với hàng hóa vào chuỗi siêu thị Aeon Nhật Bản và nhãn hàng Topvalu – Kết nối với đại diện thu mua quốc tế của Aeon Nhật Bản”, vừa diễn ra ở TP. Hồ Chí Minh, ông Nishitohge Yasuo - Giám đốc điều hành khu vực Đông Nam Á, kiêm Tổng giám đốc Công ty Aeon Việt Nam cho biết, Aeon hiện đã có mặt tại hầu hết các thành phố lớn của Việt Nam.

“Chúng tôi mong muốn hợp tác chặt chẽ với các nhà cung cấp Việt Nam, cùng nỗ lực khắc phục những khó khăn, xây dựng chiến lược phát triển sản phẩm Việt Nam đạt tiêu chuẩn quốc tế” - ông Nishitohge Yasuo nói.

Theo ông Ikeda - Trưởng phòng Quản lý chất lượng Aeon Top Valu Việt Nam, Aeon sẽ tuyển chọn nhà cung cấp dựa trên việc đánh giá 2 quy trình, gồm đánh giá trách nhiệm xã hội và đánh giá nhà máy.

Đối với đánh giá về trách nhiệm xã hội, 3 yêu cầu quan trọng nhất mà nhà cung cấp cần phải chú trọng là không sử dụng lao động trẻ em, lao động cưỡng bức, chế độ lương và phúc lợi phải tuân thủ theo quy định. Về đánh giá nhà máy, công ty yêu cầu cao về hệ thống quản lý chất lượng nhằm ngăn chặn sản xuất ra những sản phẩm lỗi.

“Doanh nghiệp nếu không đạt trong lần đầu tiên đánh giá nhà máy thì vẫn được Aeon hỗ trợ đánh giá lại lần nữa, trong thời gian 2 tháng. Nhìn chung, các DN Việt đều có khả năng tiến vào thị trường của Aeon tại Indonesia, Thái Lan và cao hơn nữa là thị trường Aeon tại Nhật Bản” – ông Ikeda nói.

Tại sự kiện, bên cạnh chương trình hội thảo, ban tổ chức còn tạo điều kiện cho các doanh nghiệp Việt trưng bày, giới thiệu trực tiếp sản phẩm thuộc ngành hàng lương thực – thực phẩm, đồ gia dụng, dệt may, sản phẩm chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp… với bộ phận thu mua của Aeon Nhật Bản.../.

Hà Xuyên