Cụ thể: Khu vực quần đảo Hoàng Sa: 43 tàu/486 LĐ; khu vực giữa quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa: 08 tàu/252 LĐ; khu vực quần đảo Trường Sa: 258 tàu/3.400 LĐ; hoạt động khu vực khác: 3.543 tàu/ 24.587 LĐ. Neo đậu và hoạt động ven bờ đi về trong ngày: 28.599 tàu/111.526 LĐ

Các tỉnh từ Quảng Bình đến Ninh Thuận và các tỉnh khu vực Tây Nguyên đã triển khai nghiêm túc Công điện số 33/CĐ-TW ngày 5/12 và Công điện 34/CĐ-TW, ngày 6/12/2014 về công tác chủ động ứng phó với bão Hagupit.

Đến sáng nay, Ban Chỉ huy PCLB/PCTT&TKCN các địa phương Đà Nẵng, Quảng Ngãi, Bình Định và Phú Yên đã có Công điện, báo cáo về công tác chủ động ứng phó với bão Hagupit.

Hiện các tỉnh đang tiếp tục cập nhật tình hình ứng phó siêu bão cũng như công tác kêu gọi, hướng dẫn tàu thuyền vào nơi tránh trú an toàn.

Theo Trung tâm PCLB miền Trung- Tây Nguyên, hiện các hồ chứa vừa và lớn đang vận hành bình thường, hầu hết các hồ chứa thuỷ lợi thuộc các tỉnh từ Quảng Bình đến Khánh Hòa dung tích phổ biến đạt từ 50-75% dung tích thiết kế; một số hồ chứa đã đầy và nước qua tràn như: Sông Thai (Quảng Bình); Khe mây (Quảng Trị); Hồ Truồi, Hòa Mỹ, Mỹ Xuyên (Thừa Thiên Huế); Đồng Nghệ (Đà Nẵng); Thạch Bàn, Khe Tân, Việt An (Quảng Nam); Hóc Răm, Phú Xuân (Phú Yên), Hoa Sơn (Khánh Hòa).

Các hồ chứa thuộc các tỉnh Tây Nguyên đạt khoảng 80-90% dung tích thiết kế. trong đó, nhiều hồ chứa đã đầy và gần đầy như: Ia Ring (Gia Lai); Buôn Yông, Ea Kao, Ea Soup Hạ, Ea Soup Thượng (Đăk Lăk).

Mực nước hầu hết các hồ thủy điện từ tỉnh Quảng Trị đến Phú Yên thấp hơn MNDBT từ 3,0-12,0m, khu vực Tây Nguyên đều ở mức xấp xỉ mực nước dâng bình thường./.

Theo VGP