Trong khoảng thời gian gần đây, khách hàng của VFS liên tục phản ánh về việc nhận được rất nhiều lời mời gọi tham gia nhóm tư vấn chứng khoán đầu tư từ người lạ dưới danh nghĩa là nhân viên của công ty.

Cụ thể, những nhân vật này sử dụng nhiều số điện thoại khác nhau gọi điện, nhắn tin mời chào khách hàng tham gia các khoá học, nhóm khuyến nghị về đầu tư chứng khoán trên zalo, telegram…

Các đối tượng này còn gọi và chào mời mở tài khoản và sử dụng các dịch vụ chứng khoán như mở tài khoản tại các app đầu tư ảo, giao dịch chứng khoán ảo, … Trường hợp khách hàng không đồng ý tham gia, các đối tượng này có lời lẽ thiếu văn minh tới khách hàng. Thậm chí, đối tượng giả mạo còn sử dụng tên, chức danh của ban lãnh đạo công ty, giả mạo chữ ký, con dấu và logo của VFS phát thông báo, văn bản, hợp đồng tới khách hàng nhằm lôi kéo khách hàng nộp tiền để thực hiện các khoản đầu tư không hợp pháp nhằm chiếm đoạt tài sản của khách hàng.

Chứng khoán Nhất Việt cảnh báo nhà đầu tư về tình trạng lừa đảo
Chứng khoán Nhất Việt cảnh báo nhà đầu tư về tình trạng lừa đảo

VFS khẳng định rằng ban lãnh đạo công ty không tham gia giảng dạy trực tiếp bất kỳ khoá học, khoá đào tạo nào. Đồng thời, VFS và toàn bộ cán bộ nhân viên công ty sẽ không dụ dỗ, yêu cầu khách hàng đăng nhập vào các app hoặc chuyển tiền vào các tài khoản không thuộc danh sách tài khoản chính thức của công ty… Đặc biệt, VFS không bao giờ có lời lẽ thiếu văn minh đến các quý khách hàng.

Nhằm bảo vệ tài sản, quyền lợi của bản thân, VFS khuyến cáo các khách hàng: nâng cao cảnh giác, bảo mật thông tin tài khoản, tên đăng nhập, mật khẩu giao dịch chứng khoán, hình ảnh thông tin căn cước công dân/chứng minh thư và các giấy tờ tùy thân khác hoặc thông tin ngân hàng, số thẻ ngân hàng…

VFS cũng cảnh báo thêm: “Khách hàng tuyệt đối không thực hiện theo hướng dẫn của các cuộc điện thoại lạ và thông báo ngay lập tức cho VFS về các nội dung thiếu văn minh hoặc lừa đảo. Quý khách hàng chỉ nộp tiền/chuyển tiền vào các tài khoản giao dịch chứng khoán của VFS đã được công bố tại website chính thức của công ty”. VFS cho biết sẽ thực hiện phối hợp với các cơ quan chức năng để ngăn chặn, xử lý các trường hợp cư xử thiếu văn minh và lừa đảo nêu trên.

Hiện nay, khách hàng lưu ý chỉ thực hiện giao dịch với Công ty cổ phần Chứng khoán Nhất Việt trên các kênh sau: website có tên miền chính thức: https://www.vfs.com.vn; trang Giao dịch trực tuyến https://trading.vfs.com.vn; ứng dụng di động iOS https://ios.vfs.com.vn; ứng dụng di động Android tại: https://android.vfs.com.vn; fapage chính thức: https://www.facebook.com/VietFirstSecurities./.