CIC chi ra 8 tỷ USD để thâu tóm chuỗi đồ ăn nhanh lớn nhất Trung Quốc

KFC hiện đang là một trong những thương hiệu fast food được ưa thích nhất ở Trung Quốc. Ảnh: Forbes

Hãng Bloomberg trích dẫn một nguồn tin dấu tên cho biết: Nhóm đầu tư, bao gồm hãng KKR & Co và Baring Private Equity Asia đang tiến hành thẩm định thương vụ mà có thể giá trị của nó sẽ lên tới 7 hoặc 8 tỷ USD.

Nếu thành công, thương vụ kể trên sẽ giúp CIC lần đầu tiên nắm quyền kiểm soát chuỗi ăn nhanh lớn nhất Trung Quốc. Đổi lại, hãng Yum cũng sẽ thu về thu về một khoản tiền “kếch xù” để mua lại cổ tức và cổ phần trong thời gian tới.

Nguồn tin dấu tên cũng cho biết, nhóm đầu tư cũng ngỏ ý muốn mua lại toàn bộ số cổ phần tại Yum Trung Quốc. Song, hãng Yum vẫn đang xem xét mọi khả năng. Có thể họ sẽ chỉ bán một khối lượng nhỏ cổ phần hoặc tiến hành giao dịch mua lại cổ phần miễn thuế.

"Đây là một trong những lần hiếm hoi những loại tài sản như thế này được bán ra. Có thể nhận thấy rằng Trung Quốc đã và đang tìm kiếm các cơ hội để thâu tóm các tài sản như vậy không chỉ ở trong nước mà còn trên toàn thế giới, Ben Cavender" - nhà phân tích của hãng China Market Research nhận định.

Hiện phía hãng Yum vẫn chưa đưa ra bất cứ bình luận nào về thương vụ mua bán này.

Trong phiên giao dịch ngày hôm qua 19/4, cổ phiếu của hãng Yum có thời điểm giảm 1,5% xuống còn 81,38 USD.

Trước đó, công ty này cho biết họ dự định sẽ mở thêm 600 cửa hàng bán lẻ trong năn nay, nâng tổng số cửa hàng trên khắp Trung Quốc lên tới hơn 7.700./.

Thu Trà (Theo Bloomberg)