t

Lãnh đạo Cục Thuế Quảng Ninh trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các doanh nghiệp nộp thuế tốt. Ảnh: B. Diệp

Nhiệm vụ công tác thuế năm 2019 được Cục Thuế tỉnh Quảng Ninh triển khai trong bối cảnh tình hình kinh tế của tỉnh tiếp tục chuyển biến tích cực, đạt kết quả quan trọng, toàn diện trên mọi lĩnh vực, cơ bản hoàn thành các mục tiêu, chỉ tiêu kinh tế - xã hội cả năm.

Trong bối cảnh đó, Cục Thuế Quảng Ninh đã thực hiện đồng bộ các biện pháp quản lý thuế gắn với đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, tạo thuận lợi cho người nộp thuế. Kết quả thu ngân sách nhà nước (NSNN) nội địa năm 2019 của trên địa bàn đạt 34.683 tỷ đồng, bằng 108% dự toán pháp lệnh, bằng 114% cùng kỳ.

Tại hội nghị, Cục Thuế Quảng Ninh đã tổ chức đối thoại với người nộp thuế để lắng nghe ý kiến từ thực tế nhằm tháo gỡ khó khăn về chính sách thuế và thủ tục hành chính thuế, giải đáp ngay tại hội nghị. Trên tinh thần cởi mở, thẳng thắn, nhiều câu hỏi của doanh nghiệp đã được giải đáp thỏa đáng.

Các nội dung được doanh nghiệp quan tâm chủ yếu là các chính sách thuế hỗ trợ doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19, thuế giá trị gia tăng, thuế thu nhập doanh nghiệp, thuế thu nhập cá nhân, các thủ tục thuế, hóa đơn điện tử, phần mềm hỗ trợ kê khai thuế, thuế điện tử…

Đối thoại chính sách thuế với người nộp thuế đã đem lại hiệu quả thiết thực, góp phần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, hỗ trợ, giúp các doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện các chính sách pháp luật về thuế.

Để ghi nhận những đóng góp của các doanh nghiệp, tổ chức và cá nhân đã có thành tích chấp hành tốt chính sách, pháp luật thuế năm 2019, Cục Thuế Quảng Ninh đã xét duyệt và đề nghị các cấp khen thưởng cho 206 doanh nghiệp, tổ chức và cá nhân kinh doanh.

Tại hội nghị, được sự ủy quyền của Chủ tịch UBND tỉnh và Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế, lãnh đạo cục thuế đã trao tặng Bằng khen của UBND tỉnh, Giấy khen của Tổng cục Thuế và của Cục Thuế Quảng Ninh cho 58 doanh nghiệp, tổ chức thuộc quản lý của cục đã có thành tích xuất sắc trong công tác nộp thuế, thu phí và lệ phí năm 2019./.

Bích Diệp