Cục Thuế Yên Bái: Thường trực 24/7 hỗ trợ, tháo gỡ vướng mắc về hóa đơn điện tử
Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế Vũ Xuân Bách trao giấy khen cho Cục trưởng Cục Thuế Yên Bái. Ảnh: Tuấn Nguyễn

Cục Thuế Yên Bái cho biết, việc triển khai hóa đơn điện tử là nhiệm vụ có ý nghĩa hết sức quan trọng, là một trong các điều kiện thuận lợi hình thành nền kinh tế số; thay đổi phương thức quản lý thuế ngày càng hiện đại; tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp, cho xã hội. Hơn hết, hóa đơn điện tử góp phần khắc phục được tình trạng sử dụng hóa đơn không hợp pháp như lập hóa đơn sai lệch nội dung giữa các liên, làm giả hóa đơn, lập hóa đơn sai thời điểm để gian lận, trốn thuế.

Theo đó, việc triển khai hóa đơn điện tử trên địa bàn tỉnh Yên Bái nhận được sự quan tâm chỉ đạo sát sao của Tỉnh ủy, UBND tỉnh và sự đồng hành các doanh nghiệp, tổ chức kinh tế, hộ, cá nhân kinh doanh trên địa bàn tỉnh Yên Bái.

Tính đến hết ngày 30/6/2022, trên toàn tỉnh Yên Bái đã có 3.257 doanh nghiệp, hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh theo phương pháp kê khai đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử thành công, trong đó: có 2.408 doanh nghiệp, hợp tác xã, tổ chức kinh tế và 849 hộ, cá nhân kinh doanh, đạt tỷ lệ 100%, cơ quan thuế đã tiếp nhận và xử lý trên 600 nghìn số hóa đơn điện tử.

Để hóa đơn điện tử đi vào cuộc sống được thuận lợi, Cục Thuế Yên Bái giao trung tâm điều hành triển khai hóa đơn điện tử tại cục thuế và các chi cục thuế thực hiện hỗ trợ 24/7, nhằm nhanh chóng nắm bắt các vướng mắc, khó khăn của người nộp thuế trong triển khai, đảm bảo việc triển khai không gây ảnh hưởng, cũng như sự khó khăn cho người nộp thuế.

Cục Thuế Yên Bái cũng đã tổ chức 8 hội nghị tập huấn lồng ghép với đối thoại trả lời các vướng mắc cho trên 3.300 lượt doanh nghiệp, tổ chức kinh tế, hộ cá nhân kinh doanh bằng hình thức trực tiếp và trực tuyến./.