đoàn thanh niên bộ tài chính

Đồng chí Nguyễn Văn Cơ, Đảng ủy viên, Bí thư Đoàn thanh niên Bộ Tài chính tặng học bổng cho học sinh Trường Lê Văn Hiến

Tham gia đoàn công tác còn có đại diện Đoàn Thanh niên Công ty sổ xố Viettlot.

Tại Tuyên Quang, Đoàn Thanh niên Bộ Tài chính đã đến thăm và trao tặng 30 suất học bổng cho học sinh nghèo hiếu học tại Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Lê Văn Hiến, xã Tú Thịnh, huyện Sơn Dương.

Đoàn cũng tổ chức lao động, chỉnh trang, dâng hương liệt sĩ Phạm Văn Khang cùng đồng đội tại Khu tưởng niệm của ngành Tài chính tại xã Phúc Ninh, huyện Yên Sơn; đồng thời thăm Khu di tích ATK và Khu di tích Tân Trào.

Ngày 13 và 14/4, tại Hà Giang, Đoàn Thanh niên Bộ Tài chính, Chi đoàn Sở Tài chính Hà Giang, Chi đoàn Cục Hải quan Hà Giang đã đến thăm và trao tặng 30 suất học bổng cho học sinh nghèo hiếu học, 2 tủ sách ước mơ với 100 đầu sách cho Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Bản Rịa, Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Trung Thịnh thuộc huyện Quang Bình.

viettlot
Bí thư Nguyễn Văn Cơ đã thay mặt đoàn Thanh niên Bộ Tài chính tặng học bổng và tủ sách ước mơ cho học sinh Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Trung Thịnh thuộc huyện Quang Bình. Tại đây, đại diện Công ty Xổ số Vietlot đã trao thưởng cho 1 khách hàng tại Hà Giang trúng thưởng 50 triệu đồng.

Đoàn công tác cũng đã đến thăm các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn 2 xã (Bản Rịa và Trung Thịnh) và tặng 1 con bò giống, 1 con trâu giống theo mô hình chăn nuôi luân chuyển cho 2 hộ gia đình thanh niên tại xã. Ngoài ra, đoàn còn tặng UBND xã Trung Thịnh 2 bộ máy tính phục vụ công tác soạn thảo văn bản và xử lý công việc hằng ngày.

đoàn thanh niên bộ tài chính
1 thanh niên xã Trung Thịnh, huyện Xín Mần nhận bò giống theo mô hình luân chuyển.

Qua các hoạt động thực tế tại địa phương mà Đoàn thanh niên Bộ Tài chính tổ chức, đây cũng là dịp để đoàn viên, thanh niên các đơn vị ngành Tài chính có cơ hội tiếp cận, hiểu rõ những khó khăn mà các em học sinh cũng như đồng bào miền núi đang hàng ngày, hàng tháng, hàng năm phải đối mặt.

Theo đồng chí Nguyễn Văn Cơ - Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Tài chính cho biết, đây là một trong những hoạt động có ý nghĩa thiết thực, thể hiện tinh thần tương thân tương ái của người Việt Nam, vì cuộc sống cộng đồng đoàn kết và phát triển mà thanh niên luôn là lực lượng nòng cốt, xung kích, dám nghĩ, dám làm.

Văn Thông - Khánh Huyền