Doanh nhân viết và viết về Doanh nhân

Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn và Hội Nhà Văn TP. Hồ Chí Minh ký kết bản ghi nhớ hợp tác. Ảnh: Lệ Loan

Ông Trần Hoàng - Tổng Biên tập Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn cho biết, thực tế tại Việt Nam thời gian qua, các cuốn sách do doanh nhân viết và viết về doanh nhân còn rất khiêm tốn.

Ông Hoàng cũng cho rằng, mỗi doanh nhân thành công đều có một cuốn sách gối đầu giường để tìm ra định hướng kinh doanh, điều hành công ty. Tại các trường đại học ngày nay, đa phần là lấy những cuốn sách của doanh nhân nước ngoài để giảng dạy hoặc truyền cảm hứng cho sinh viên. Điều ấy tốt nhưng chưa trọn vẹn, khi văn hóa của Việt Nam chúng ta khác với họ. Do vậy, việc có nhiều sách hay do doanh nhân Việt viết và viết về doanh nhân Việt để giảng dạy hoặc truyền cảm hứng cho giới trẻ sẽ gần gũi hơn và phù hợp với thực tiễn của Việt Nam.

Bà Trịnh Bích Ngân - Chủ tịch Hội Nhà văn TP.Hồ Chí Minh nhận định, các tác phẩm văn chương hiện nay không nhiều tác phẩm viết về đề tài doanh nhân, doanh nghiệp và những quyển sách hay viết về doanh nghiệp, doanh nhân lại càng hiếm. Bản thân các nhà văn không chỉ ở TP.Hồ Chí Minh, lâu nay dường như “bỏ ngỏ” mảng đề tài đặc biệt hữu ích và thú vị này.

Vì vậy, việc tổ chức diễn đàn “Doanh nhân viết và viết về Doanh nhân” là sự kiện tiếp nối hoạt động của Tuần lễ Doanh nhân và Sách và là hoạt động đầu tiên nằm trong Chương trình gặp gỡ tháng 10 với chủ đề “Con đường chúng ta đi”, hướng tới kỷ niệm 18 năm ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10/2022.

Ban tổ chức kỳ vọng, trong thời gian tới giới cầm bút và nhà văn sẽ có tương tác và kết nối gần gũi hơn, để có thêm nhiều tác phẩm hay, có giá trị văn học về doanh nhân, doanh nghiệp, được đông đảo bạn đọc yêu thích. Các đầu sách này cũng sẽ được đưa vào Tủ sách Doanh nhân Việt Nam để lưu truyền cho các thế hệ tương lai./.