Đây là dự án hỗ trợ cộng đồng tại xã Long Mỹ, tỉnh Hậu Giang phối hợp giữa ANZ và SCC được triển khai từ ngày 20/11/2013.

Vào tháng 8/2014 vừa qua, trường mẫu giáo đầu tiên với quy mô hai lớp học mang tên Trường Mẫu Giáo Vĩnh Viễn A đã mở cửa chào đón hơn 70 em nhỏ bước vào năm học mới. Cùng với đó, ngôi trường thứ tư nữa đang được xây dựng và sẽ khánh thành vào cuối tháng 9/2014, hoàn thành mục tiêu trong năm đầu tiên của dự án.

tam
Đại diện lãnh đạo ANZ và SCC cắt băng khánh thành Trường tiểu học Lương Tâm 1 tại tỉnh Hậu Giang.

Giám đốc SCC, ông Paul Finnis chia sẻ sự vui mừng khi các ngôi trường đã được hoàn thành đúng vào dịp năm học mới. Gần 500 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Long Mỹ sẽ được tiếp cận nền giáo dục chất lượng cao từ 4 ngôi trường mới với trang thiết bị đầy đủ.

Ngoài việc xây dựng trường học và mang chương trình đào tạo quản lý tài chính cá nhân MoneyMinded của ANZ đến với cộng đồng địa phương, giúp họ xây dựng sự tự tin một cách toàn diện hơn ở cả phương diện giáo dục cũng như tài chính, mục tiêu của dự án 3E còn bao gồm trao tặng các suất học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn để giúp các em có một khởi đầu thuận lợi hơn trong cuộc sống.

Ngoài ra, với sự phối hợp của Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Hậu Giang, dự án 3E còn hướng tới cung cấp giáo dục có chất lượng nhằm hướng đến xóa đói giảm nghèo, nâng cao chất lượng cuộc sống, giúp tạo cơ hội việc làm cho hơn 4.000 trẻ em và thanh thiếu niên có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Long Mỹ, tỉnh Hậu Giang./.

Huy Phong