Sự phát triển của công nghệ làm gia tăng nhu cầu về các phương thức kết nối, liên lạc, các giao dịch tài chính, nhu cầu mua sắm, thanh toán… trên nền tảng trực tuyến. Điều này đồng nghĩa với việc mỗi người dùng sẽ có rất nhiều loại tài khoản và các mật khẩu tương ứng.

Vì thế, làm sao để ghi nhớ được hết các mật khẩu luôn là một vấn đề không đơn giản. Mật khẩu dùng trong các giao dịch tài chính càng trở nên quan trọng hơn bởi đó không chỉ mục đích phục vụ nhu cầu hàng ngày mà còn liên quan đến vấn đề an toàn, bảo mật tài khoản và thẻ của khách hàng.

Để hạn chế các tình huống không mong muốn do việc quên mã PIN của thẻ tín dụng quốc tế, mới đây, PVcomBank đã cho ra mắt tính năng tạo mã PIN điện tử (E-PIN) ngay trên ứng dụng PV Mobile Banking.

Theo đó, các chủ thẻ tín dụng của PVcomBank đăng nhập ứng dụng, truy cập mục “Dịch vụ thẻ” và nhấn “Thiết lập mã PIN thẻ” để chủ động thay đổi hoặc khởi tạo E-PIN mới (gồm 4 chữ số tự chọn) mọi lúc, mọi nơi mà không mất quá nhiều thời gian chờ đợi.

E-PIN này sẽ được sử dụng trong các giao dịch tài chính có yêu cầu xác thực bằng mã PIN như rút tiền tại ATM hoặc thanh toán tại các điểm chấp nhận thẻ. Điều này giúp các chủ thẻ không bị gián đoạn giao dịch, nhất là các khách hàng thường xuyên sử dụng thẻ khi đi công tác, du lịch cả trong nước và quốc tế.

Gia tăng bảo mật, tiện ích cho chủ thẻ PVcomBank
Chủ thẻ PVcomBank có thể chủ động thiết lập mã PIN thẻ mới ngay trên PV Mobile Banking.

Như vậy, bên cạnh phương thức truyền thống là yêu cầu cấp lại mã PIN tại quầy giao dịch, chủ thẻ tín dụng PVcomBank từ nay có thể chủ động thiết lập mã PIN ngay trên ứng dụng di động, giúp tiết kiệm thời gian và chi phí.

Song song với việc không ngừng bổ sung, nâng cấp tính năng, PVcomBank cũng đẩy mạnh áp dụng công nghệ cũng như cá nhân hóa nhu cầu của khách hàng trong thanh toán, đặc biệt là công nghệ thanh toán không tiếp xúc (contactless) với tất cả các dòng thẻ thanh toán nội địa, thẻ thanh toán quốc tế và thẻ tín dụng quốc tế Mastercard LifeStyle.

Từ nay, với tất cả các giao dịch có giá trị từ 1.000.000 đồng trở xuống, chủ thẻ PVcomBank chỉ cần chạm thẻ vào máy POS có hỗ trợ công nghệ contactless là đã có thể hoàn tất thanh toán mà không cần ký hóa đơn hay nhập mã bảo mật, giúp việc thanh toán trở nên thuận tiện và nhanh chóng hơn.

Gia tăng bảo mật, tiện ích cho chủ thẻ PVcomBank
Công nghệ thanh toán không tiếp xúc ngày càng trở nên phổ biến trong đời sống.

Bà Phan Thu Hiền, Giám đốc Trung tâm thẻ PVcomBank cho biết: “Những cải tiến về tính năng và tiện ích trong giai đoạn này nhằm giúp khách hàng thêm yên tâm sử dụng các sản phẩm thẻ của PVcomBank đồng thời cũng là mong muốn hoàn thiện hơn hành trình trải nghiệm vừa hiện đại, vừa thuận tiện cho khách hàng khi đến với ngân hàng. Đặc biệt, việc nâng hạn mức mỗi giao dịch contactless lên tới 5 lần so với trước sẽ là cú hích để khách hàng tăng tần suất sử dụng sản phẩm nhiều hơn. Đây cũng là một phần kế hoạch nằm trong chiến lược theo đuổi mục tiêu chuyển đổi số toàn diện, gia tăng trải nghiệm cho khách hàng trên nền tảng công nghệ số mà PVcomBank sẽ tiếp tục thực hiện trong thời gian tới”.

Đến thời điểm hiện tại, toàn bộ thẻ phát hành tại PVcomBank đều đã được nâng cấp lên thẻ chip EMV tích hợp công nghệ thanh toán không tiếp xúc, đáp ứng đầy đủ các yếu tố kỹ thuật về an toàn, bảo mật, giúp hạn chế tối đa rủi ro trong thanh toán.

Đây là yếu tố quan trọng để PVcomBank đáp ứng với nhiều nền tảng cũng như tích hợp ứng dụng các dịch vụ và phương tiện thanh toán không dùng tiền mặt trên thị trường/.