Giá vàng thế giới tăng mạnh và giao dịch gần mức cao nhất trong 9 tháng khi các nhà giao dịch kỹ thuật đổ vào thị trường do biểu đồ cho thấy xu hướng tăng. Ngoài ra, nhu cầu trú ẩn an toàn trước lo ngại Mỹ vỡ nợ cũng đã thúc đẩy đà tăng của kim loại quý trong phiên giao dịch ngày hôm qua.

Trong 2,5 năm qua, các nhà đầu tư vàng đã phải vật lộn tìm kiếm động lực tăng giá. Tuy nhiên, theo các chuyên gia của Bank of America, vàng sẽ là một tài sản sẽ chiếm một vị trí quan trọng trong danh mục đầu tư trong 3 năm tới và điều này sẽ thúc đẩy đà tăng của nó.

Giá vàng hôm nay (20/1): Giá vàng thế giới tăng mạnh
Giá vàng hôm nay (20/1): Giá vàng thế giới tăng mạnh. Ảnh: T.L

Giá vàng trong nước tăng mạnh so với rạng sáng ngày hôm qua. Hôm nay, thị trường vàng trong nước bắt đầu bước vào kỳ nghỉ lễ dài. Hiện tại, giá vàng trong nước đang niêm yết cụ thể như sau:

Giá vàng SJC ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng đang là 66,9 triệu đồng/lượng mua vào và 67,92 triệu đồng/lượng bán ra. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng SJC vẫn đang mua vào mức tương tự như ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng nhưng bán ra thấp hơn 20.000 đồng.

Giá vàng DOJI ở khu vực Hà Nội đang niêm yết ở mức 66,5 triệu đồng/lượng mua vào và 67,7 triệu đồng/ lượng bán ra. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng thương hiệu này đang mua vào cao hơn 200.000 đồng nhưng bán ra mức tương tự như ở khu vực Hà Nội.

Giá vàng Vietinbank Gold đang là 66,9 triệu đồng/lượng mua vào và 67,92 triệu đồng/lượng bán ra. Vàng Phú Qúy SJC đang mua vào mức 66,8 triệu đồng/lượng và bán ra mức 67,8 triệu đồng/lượng.

Với giá vàng trong nước tăng mạnh và giá vàng thế giới niêm yết tại Kitco ở mức 1.932,2 USD/ounce (tương đương gần 55 triệu đồng/lượng nếu quy đổi theo tỷ giá Vietcombank, chưa thuế, phí), chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới gần 13 triệu đồng/ lượng./.