Giá vàng thế giới vẫn tiếp tục tăng khi Hội đồng Vàng Thế giới dự đoán rằng lạm phát sẽ tiếp tục kéo dài và làm tăng sức hấp dẫn của mặt hàng này. Cơ quan này dự đoán vàng sẽ là một loại tài sản giúp nhà đầu tư “đa dạng hóa” danh mục để phòng hộ cho thị trường vốn và tiền mặt.

Bên cạnh đó, lợi suất thị trường trái phiếu toàn cầu đã tăng mạnh gần đây, với lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ gần đạt mức cao nhất trong ba năm.

Chuyên gia cho biết, áp lực lạm phát tiềm ẩn rất mạnh tiếp tục là yếu tố cơ bản chính hỗ trợ thúc đẩy giá vàng. Ngoài ra, còn có những yếu tố phụ trợ khác, đáng chú ý nhất là cuộc xung đột ở Ukraine.

Giá vàng hôm nay ngày 26/3: Vàng trong nước tăng phiên thứ tư liên tiếp
Giá vàng hôm nay ngày 26/3: Vàng trong nước tăng phiên thứ tư liên tiếp. Ảnh: T.L

Trước giờ mở cửa phiên giao dịch sáng nay, giá vàng trong nước tiếp tục tăng. Cụ thể, giá vàng SJC tại Công ty SJC cho thị trường TP.Hồ Chí Minh là 68,55-69,25 triệu đồng/lượng, tiếp tục tăng 350 nghìn đồng hai chiều so với cùng thời điểm phiên trước.

Đây cũng là phiên tăng khá thứ tư liên tiếp của vàng SJC. Giá vàng Doji tại thị trường Hà Nội cũng tăng thêm 200 nghìn đồng chiều mua vào và 450 nghìn đồng chiều bán ra, lên 68,30-69,20 triệu đồng/lượng.

Trong khi đó, giá vàng 24K Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu chỉ nhích nhẹ 10 nghìn đồng mua vào và giữ nguyên chiều bán ra khi niêm yết 55,48-56,23 triệu đồng/lượng.

Giá vàng 9999 thương hiệu NPQ của Phú Quý chỉ tăng 100 nghìn đồng chiều mua vào và 50 nghìn đồng chiều bán ra, lên 55,30-56,25 triệu đồng/lượng mua vào bán ra…/.