Giá vé máy bay đến nhiều địa điểm du lịch trong dịp Hè tăng cao
Hành khách xếp hàng dài làm thủ tục để lên chuyến bay

Theo khảo sát trên các trang web bán giá của hãng hàng không, với chặng bay Hà Nội - Phú Quốc, chuyến bay vào ngày 10/6, giá vé của Vietnam Airlines dao động từ 2,4 - 7 triệu đồng/vé, giá vé chuyến bay đêm vào lúc 23 giờ 25 phút cũng là hơn 2 triệu đồng/vé. Chiều ngược lại, vé có giá thấp nhất là 3,2 triệu đồng/vé cho chuyến bay vào lúc 9 giờ 25 phút sáng, còn lại các chuyến bay khác trong ngày dao động từ 3,8 - 7 triệu đồng/vé.

Nếu bay Vietjet Air, hành khách sẽ phải bỏ ra số tiền dao động từ 2,4 - 3,8 triệu đồng/vé (chưa bao gồm thuế, phí). Một hành khách di chuyển khứ hồi Hà Nội-Phú Quốc và ngược lại bằng tàu bay Vietjet Air vào khoảng thời gian này sẽ phải chi ít nhất là 6,5 triệu đồng tiền vé máy bay. Với Bamboo Airways, giá vé khứ hồi cho đường bay này dao động từ 4,3 - 5,5 triệu đồng (đã bao gồm thuế, phí và phụ phí).

Hay như chặng bay Hà Nội - Đà Nẵng, giá vé khứ hồi đã bao gồm thuế phí của Bamboo Airways là khoảng hơn 2 - 3,3 triệu đồng tùy giờ bay; Vietnam Airlines dao động từ 3,2 - 4,5 triệu đồng; Vietjet cũng từ 2,6 - 4 triệu đồng.

Đến thời điểm này, chỉ có mỗi hãng hàng không Vietnam Airlines đưa ra kế hoạch tăng chuyến và cung ứng số ghế trong dịp cao điểm Hè tới.

Cụ thể, từ 1/6 đến 15/8, Vietnam Airlines Group (gồm 3 hãng Vietnam Airlines, Pacific Airlines, VASCO) sẽ cung ứng hơn 7,1 triệu chỗ bay nội địa và quốc tế, tương ứng hơn 36.000 chuyến bay.

Trong số đó, Vietnam Airlines Group cung ứng gần 6,3 triệu chỗ thị trường nội địa, tương ứng hơn 32.400 chuyến bay, tăng 10% so với cùng kỳ trước đại dịch COVID-19 là năm 2019. Các đường bay nhộn nhịp nhất là giữa Hà Nội, Đà Nẵng, Thành phố Hồ Chí Minh với gần 160 chuyến bay mỗi ngày kết nối các thành phố này.

Mỗi ngày cũng sẽ có hàng trăm chuyến bay kết nối các điểm du lịch nổi tiếng trên toàn quốc như Phú Quốc, Cam Ranh, Đà Lạt, Huế, Quy Nhơn, Đồng Hới, Tuy Hòa, Côn Đảo… Tổng cộng, Vietnam Airlines Group sẽ khai thác xấp xỉ 430 chuyến bay nội địa mỗi ngày trong dịp cao điểm Hè.

“Vietnam Airlines tiếp tục thực hiện chính sách dải giá vé linh hoạt, đa dạng giá vé từ tiết kiệm đến tiêu chuẩn, phù hợp với khả năng chi tiêu, nhu cầu dịch vụ khác nhau của những khách hàng khác nhau. Để mua vé giá tiết kiệm, các hãng khuyến nghị hành khách nên đặt chỗ, mua vé từ sớm, mua trên website, ứng dụng di động,” đại diện Vietnam Airlines cho hay./.