Ông Trần Hữu Linh - Tổng cục trưởng Tổng cục QLTT cho biết, nhà trưng bày mở cửa từ ngày 25/11- 30/11/2022 là hoạt động rất ý nghĩa, hưởng ứng Ngày phòng chống hàng giả Việt Nam (29/11).

Hà Nội: Miễn phí tham quan tìm hiểu cách phân biệt hàng thật - hàng giả
Hà Nội: Miễn phí tham quan tìm hiểu cách phân biệt hàng thật - hàng giả. Ảnh: Nguyễn Vân

Tại đây, Tổng cục QLTT trưng bày nhiều hàng hoá có nhu cầu mua sắm lớn của người dân vào dịp cuối năm, Noel, tết dương và tết nguyên đán như: mỹ phẩm, nước hoa, kem đánh răng, đồ uống, thực phẩm chức năng, nước giải khát, bánh kẹo… Qua đây giúp người dân biết cách cơ bản để nhận diện được hàng thật - giả để phòng tránh. Từ đó, giúp đẩy lùi tệ nạn hàng giả, hàng nhái, hàng vi phạm.

Hà Nội: Miễn phí tham quan tìm hiểu cách phân biệt hàng thật - hàng giảHà Nội: Miễn phí tham quan tìm hiểu cách phân biệt hàng thật - hàng giả
Hà Nội: Miễn phí tham quan tìm hiểu cách phân biệt hàng thật - hàng giả
Khách tham quan được trải nghiệm và tham khảo kiến thức phân biệt hàng thật - hàng giả với các sản phẩm được ưu chuộng trên thị trường tại nhà trưng bày. Ảnh: Nguyễn Vân

Việc trưng bày hàng thật - hàng giả cũng góp phần nâng cao ý thức, trách nhiệm của các nhà sản xuất đối với các sản phẩm phục vụ người tiêu dùng.

Cũng theo ông Hữu Linh, từ đầu năm 2022 đến nay, các vụ việc buôn bán hàng giả, hàng nhái trên thị trường được các lực lượng chức năng phát hiện khá nhiều, tập trung tại nhiều thành phố lớn. Dự báo sau khi dịch Covid-19 đi qua thì hàng tồn, hàng giả, hàng nhái, hàng lậu sẽ quay lại thị trường vào dịp cuối năm 2022 và Tết Nguyên đán 2023. Chính vì vậy, lực lượng QLTT đã có kế hoạch cao điểm chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả, hàng nhái, an toàn thực phẩm để phục vụ cho người tiêu dùng được vui Xuân đón Tết an toàn./.