Cụ thể, thực tế kiểm tra, Đoàn kiểm tra phát hiện gần 30.000 bộ quần áo, đôi giầy, đôi găng tay có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu adidas với mẫu mã quần áo của một số quốc gia như Bỉ, Nhật Bản và các Câu lạc bộ bóng đá Manchester United, Tottenham Hotspur... đang bầy bán tại cơ sở.

Hà Nội: Phát hiện một cơ sở bày bán gần 30.000 sản phẩm thể thao giả mạo nhãn hiệu nổi tiếng
Hà Nội: Lợi dụng World Cup 2022, kinh doanh gần 30.000 bộ thể thao giả mạo nhãn hiệu. Ảnh: Lưu Quyên

Làm việc với Đoàn kiểm tra ông Thiều Tiến Lợi, chủ cơ sở kinh doanh thừa nhận, cơ sở kinh doanh của ông sử dụng tài khoản trên mạng xã hội: https://www.facebook.com/sport.mai/ và các tài khoản trên mạng xã hội Zalo để đăng tải hình ảnh, nhận đặt hàng để bán các sản phẩm hàng hóa có dấu hiệu giả mạo nói trên.

Trung bình mỗi bộ quần áo thể thao hiệu adidas, nike được cơ sở đăng bán từ 55.000 - 65.000đồng/ bộ. Toàn bộ hàng hóa được kinh doanh chủ yếu trên mạng xã hội.

Đoàn kiểm tra đã tiến hành tạm giữ toàn bộ số hàng hóa có dấu hiệu giả mạo trên để củng cố hồ sơ và xử lý theo quy định với các hành vi: kinh doanh hàng hóa giả mạo nhãn hiệu, theo quy định tại Nghị định số 99/2013/NĐ-CP của Chính phủ và cung cấp thông tin, kinh doanh, buôn bán hàng giả, hàng hóa xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ trên mội trường Internet, theo quy định tại điểm b khoản 3 Điều 63 Nghị định số 98/2020/NĐ-CP của Chính phủ.

Theo ông Hoàng Đại Nghĩa - Đội trưởng Đội QLTT số 1, Cục QLTT TP. Hà Nội, trong thời gian gần đây, cả thế giới nói chung và người dân Việt Nam nói riêng đang cùng hướng đến diễn biến các trận đấu của giải bóng đá vô địch thế giới World Cup 2022. Cùng với đó là nhu cầu sử dụng quần áo bóng đá, giầy, găng tay phục vụ cho hoạt động thi đấu và cổ vũ bóng đá ngày càng tăng. Nắm bắt nhu cầu và thị hiếu của người tiêu dùng, nhiều đối tượng kinh doanh, buôn bán các loại hàng hóa là quần áo, giầy, găng tay… là hàng giả, hàng nhái dùng cho môn bóng đá đã lựa chọn thời điểm tập kết, cung cấp ồ ạt các mặt hàng này ra thị trường thông qua hoạt động thương mại điện tử bằng các mạng xã hội như zalo, facebook.