Hà Nội triển khai biện pháp tạm thời thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19
Hà Nội triển khai biện pháp tạm thời thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19. Ảnh: Diệu Hoa

Chiều 20/10, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Chu Ngọc Anh ký ban hành Công điện số 22/CĐ-UBND về việc triển khai các biện pháp tạm thời “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19”, trên địa bàn thành phố.

Trong đó, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội yêu cầu thủ trưởng các sở, ban, ngành và chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã và xã, phường, thị trấn khẩn trương triển khai kế hoạch thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19 trong từng ngành, từng lĩnh vực, từng địa phương; đẩy mạnh phân cấp, phân quyền gắn với trách nhiệm và sự chủ động vào cuộc quyết liệt, thực chất, hiệu quả, ngay từ cơ sở. Đồng thời, các đơn vị tăng cường kiểm tra, giám sát, đảm bảo kỷ luật, kỷ cương, thực hiện hiệu quả công tác phòng, chống dịch bệnh và phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội, phấn đấu hoàn thành cao nhất các mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ kế hoạch công tác những tháng cuối năm 2021.

Thành phố cũng tổ chức chiến dịch cao điểm thực hiện công tác kiểm tra, giám sát việc chấp hành các quy định về phòng, chống dịch bệnh của trung ương và thành phố theo lĩnh vực, địa bàn quản lý; kiên quyết xử lý nghiêm các tổ chức, đơn vị, cá nhân vi phạm; đóng cửa các cơ sở vi phạm, không đảm bảo quy định, yêu cầu trong công tác phòng, chống dịch gắn với xử lý trách nhiệm người đứng đầu, chủ các cơ sở và cá nhân tham gia; đồng thời tuyên truyền để chấn chỉnh kịp thời.

Các địa phương thường xuyên đánh giá, cập nhật cấp độ dịch trên từng địa bàn theo hướng dẫn của ngành Y tế và chủ động triển khai kịp thời các biện pháp phòng, chống dịch bảo đảm phù hợp với tình hình thực tế và các quy định của trung ương và thành phố./.

Trong ngày 20/10, trên địa bàn TP. Hà Nội ghi nhận tổng số 9 ca dương tính với SARS-CoV-2 tại các quận, huyện: Hai Bà Trưng (4), Bắc Từ Liêm (2), Nam Từ Liêm (1), Hoàng Mai (1), Thường Tín (1). Tất cả các ca bệnh mới đã được cách ly từ trước đó và thuộc chùm ca bệnh liên quan đến các tỉnh có dịch.

Tính đến ngày 20/10/2021, các sở, ngành, tổ chức chính trị xã hội có liên quan và các quận, huyện, thị xã đã thực hiện chính sách của trung ương, đặc thù của thành phố Hà Nội và huy động xã hội hoá để quyết định hỗ trợ cho các đối tượng với tổng kinh phí 1.970,291 tỷ đồng.