tms

Đào tạo cho cán bộ thuế ứng dụng TMS. Ảnh: S.T

Theo đó, Tổ chỉ đạo triển khai có trách nhiệm tiếp nhận nội dung triển khai từ Tổng cục Thuế; kiểm tra, đôn đốc và chỉ đạo các đơn vị liên quan triển khai theo kế hoạch; chỉ đạo các đơn vị phối hợp chặt chẽ với người nộp thuế để tuyên truyền, vận động và hỗ trợ người nộp thuế tham gia; xử lý các vướng mắc trong quá trình triển khai;…

Tổ triển khai có nhiệm vụ phân công các phòng chức năng của cục thuế, các chi cục thuế rà soát, chuẩn hóa toàn bộ dữ liệu quản lý thuế trên các ứng dụng quản lý thuế hiện hành để bảo đảm đầy đủ chính xác trước khi chuyển đổi vào hệ thống mới. Dữ liệu trên ứng dụng hiện hành sau khi đã chuẩn hóa là căn cứ để tổ triển khai chuyển đổi sang hệ thống TMS.

Nộp thuế điện tử, xây dựng hệ thống quản lý thuế tập trung (TMS-Tax Management System) là những giải pháp quan trọng nhằm cải thiện môi trường kinh doanh, tạo thuận lợi cho người nộp thuế (NNT).

Được biết, trong thời gian từ tháng 3 đến tháng 11/2015, Tổng cục Thuế tiếp tục triển khai ứng dụng TMS cho 36 Cục Thuế miền Trung và miền Nam. Cục Thuế tỉnh Hà Tĩnh được triển khai trong đợt 1 từ tháng 3/2015 đến tháng 7/2015.

Ứng dụng TMS được triển khai sẽ thay thế toàn bộ 16 ứng dụng hỗ trợ công tác quản lý thuế đang triển khai tại cục thuế và chi cục thuế ở Hà Tĩnh, đáp ứng được toàn bộ các khâu xử lý dữ liệu cho các quy trình nghiệp vụ như: Đăng ký thuế, quản lý hồ sơ, quản lý và xử lý kê khai/quyết toán thuế, kế toán thuế nội địa, quản lý nợ, sổ sách, báo cáo phân tích, đánh giá./.

Khánh Huyền