HQ Binh Duong

Đoàn công tác Hải quan Bình Dương do Cục trưởng Nguyễn Phước Việt Dũng (thứ 2 bên trái) dẫn đầu thăm hỏi, làm việc nắm bắt tình hình hoạt động của DN. Ảnh: Phi Vũ

Hải quan Bình Dương cho biết, thống kê đến đầu tháng 3/2020, số thu nộp ngân sách của đơn vị giảm 2,1% so với cùng kỳ, chủ yếu do hoạt động sản xuất kinh doanh của DN bị ảnh hưởng từ dịch Covid-19.

Trong bối cảnh này, ngay từ đầu tháng 2/2020, Cục Hải quan Bình Dương đã chỉ đạo các chi cục nắm chắc thông tin tình hình xuất nhập khẩu (XNK) của DN để có kế hoạch hỗ trợ DN, tổ chức các đoàn công tác đến thăm hỏi, làm việc với các hiệp hội DN nước ngoài trên địa bàn.

Trong đó đặc biệt ưu tiên quan tâm, nắm bắt tình hình hoạt động thường xuyên đối với các DN có số thu lớn chiếm 80% số thu của từng chi cục để kịp thời hỗ trợ, tháo gỡ ngay các khó khăn vướng mắc và tạo thuận lợi tối đa nhằm đảm bảo nguồn thu năm 2020.

Đặc biệt, vào trung tuần tháng 3/2020, trực tiếp Cục trưởng Cục Hải quan Bình Dương Nguyễn Phước Việt Dũng và đoàn công tác đã đến làm việc, động viên Công ty TNHH SANAKY Việt Nam (một trong số những DN đóng góp số thu lớn của đơn vị) khắc phục khó khăn, ổn định sản xuất để tạo việc làm cho người lao động và đóng góp nguồn thu ngân sách.

Hải quan Bình Dương
Cục trưởng Nguyễn Phước Việt Dũng (thứ 2 bên trái) và đoàn công tác Hải quan Bình Dương đến làm việc động viên Công ty TNHH SANAKY Việt Nam. Ảnh: Phi Vũ

Tại buổi làm việc, lãnh đạo DN cho biết trong tháng 2/2020 do ảnh hưởng Covid - 19 nên hoạt động của DN có chậm lại do thiếu nguồn cung nguyên liệu, tuy nhiên DN đã cố gắng tìm nguồn cung khác thay thế. Từ cuối tháng 2 đến nay tình hình đã từng bước cải thiện, hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp đã đi vào ổn định so với trước.

Để đảm bảo số thu được giao năm 2020, trong thời gian tới, Hải quan Bình Dương sẽ tiếp tục nắm sát tình hoạt động và số thu nộp ngân sách của các DN trên địa bàn, hỗ trợ tốt DN thông quan nhanh hàng hóa, hoàn thuế kịp thời, tạo điều kiện để DN tái đầu tư vào hoạt động sản xuất kinh doanh.

2 chi cục hải quan trực thuộc được trang bị máy soi container bố trí cán bộ công chức túc trực 24/24h để giải quyết thông quan hàng hóa nhanh chóng cho DN. Đồng thời, quan tâm theo dõi nắm chắc địa bàn, thực hiện tốt việc phòng chống DN bỏ trốn, mất tích, hạn chế nợ xấu./.

Phi Vũ- Ngọc Linh