Sản phẩm hàng hóa được người tiêu dùng Thủ đô đón nhận tại hội chợ.

Sản phẩm hàng hóa được người tiêu dùng Thủ đô đón nhận tại hội chợ.

Hội chợ nhằm tạo cầu nối cho các doanh nghiệp trong nước tăng cường các hoạt động giao thương, kết nối với hệ thống phân phối của Aeon tại Việt Nam và trên toàn cầu, từ đó góp phần phục hồi, phát triển sản xuất, kinh doanh.

Đa dạng sản phẩm chất lượng

Ngày 19/11, Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch TP. Hà Nội phối hợp với Công ty TNHH AEON Việt Nam, Công ty TNHH AEON Mall Việt Nam tổ chức Hội chợ Xúc tiến nông nghiệp, sản phẩm OCOP Hà Nội 2020 tại Aeon Mall Hà Đông.

Hội chợ xúc tiến nông nghiệp, sản phẩm OCOP kỳ 2 có sự tham gia trên 80 doanh nghiệp với 100 gian hàng trưng bày rất nhiều sản phẩm nông sản, thực phẩm chế biến, sản phẩm OCOP của 26 tỉnh, thành phố: Hòa Bình, Điện Biên, Hà Nam, Quảng Trị, Nghệ An, Tuyên Quang, Hưng Yên, Bắc Ninh, Lâm Đồng, Lào Cai, Bắc Giang, Hà Tĩnh, Hải Dương, Hải Phòng, Thái Nguyên... Các sản phẩm có bao bì nhãn mác đẹp, chất lượng tốt được quảng bá sâu rộng đến người tiêu dùng Thủ đô.

Hội chợ có thêm chuỗi các hoạt động bên lề góp phần hỗ trợ doanh nghiệp hiệu quả như: Hội thảo chuyên đề về EVFTA và nông nghiệp hữu cơ; triển lãm tranh về rau an toàn; trình diễn ẩm thực trà; trải nghiệm dùng thử sản phẩm... và các hoạt động hướng dẫn người tiêu dùng, doanh nghiệp quảng bá, kết nối xúc tiến thương mại các sản phẩm thông qua trang nông sản an toàn TP. Hà Nội tại địa chỉ nongsanantoanhanoi.gov.vn.

Ban tổ chức cho biết, do hội chợ được tổ chức bên trong siêu thị Aeon nên tất cả các sản phẩm tham gia trưng bày, kết nối, bán tại hội chợ là những sản phẩm nông sản hữu cơ, nông sản ứng dụng công nghệ cao, nông sản an toàn và đặc sản vùng miền, sản phẩm OCOP của Hà Nội và các tỉnh, thành phố bảo đảm chất lượng, rõ nguồn gốc xuất xứ.

Trước đó, từ ngày 5/11/2020 đến ngày 9/11/2020 đã diễn ra Hội chợ xúc tiến nông nghiệp, sản phẩm OCOP kỳ 1 tại Trung tâm thương mại Aeon Mall Long Biên với quy mô 100 gian hàng. Hội chợ cũng đã nhận sự tham gia của khoảng 100 doanh nghiệp từ 26 tỉnh, thành trên cả nước với đa dạng sản phẩm chất lượng, thu hút đông đảo người dân Thủ đô và du khách tham quan, mua sắm.

Cơ hội tiếp cận, kết nối hợp tác kinh doanh

Phát biểu tại lễ khai mạc hội chợ, bà Nguyễn Thị Mai Anh - Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch TP.Hà Nội nhấn mạnh, hội chợ giúp các doanh nghiệp có nhiều cơ hội tiếp cận và kết nối hợp tác kinh doanh với Tập đoàn AEON tại Việt Nam. Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch TP.Hà Nội tiếp tục là đầu mối khu vực Phía Bắc tổ chức Hội chợ Xúc tiến thương mại nông nghiệp 2 kỳ thành công tại Trung tâm thương mại Aeon Mall Long Biên.

Các kỳ hội chợ trên đã nhận được đánh giá cao của doanh nghiệp về tính chuyên nghiệp, hiệu quả trong công tác tổ chức, quảng bá và kết nối xúc tiến thương mại, đặc biệt đã tạo điều kiện cho doanh nghiệp Việt Nam thay đổi về năng lực, quan điểm sản xuất, nâng cao năng lực tiếp cận với các tập đoàn phân phối lớn.

“Hội chợ không chỉ trưng bày, quảng bá, giới thiệu sản phẩm mà bên cạnh đó còn có các hoạt động kết nối doanh nghiệp, kết nối giữa người mua và người bán đã và đang đồng thời diễn ra sôi động trên trang web nongsanantoanhanoi.gov.vn. Đến nay số lượt truy cập trang này đã lên đến hơn triệu lượt với hàng trăm giao dịch” - bà Nguyễn Thị Mai Anh chia sẻ.

Theo bà Nguyễn Thị Mai Anh, hội chợ thực sự là chương trình xúc tiến thương mại quan trọng, một chương trình quảng bá thương hiệu, giao thương hợp tác kinh doanh có hiệu quả, khẳng định sự hợp tác chặt chẽ giữa TP. Hà Nội và Tập đoàn Aeon hỗ trợ nhà cung cấp địa phương giới thiệu những sản phẩm chất lượng đến người tiêu dùng. Đồng thời, mở ra cầu nối cho các doanh nghiệp trong nước tăng cường các hoạt động giao thương, kết nối với hệ thống phân phối của Aeon tại Việt Nam và trên toàn cầu, từ đó góp phần phục hồi, phát triển sản xuất, kinh doanh.

Đặc biệt, từ hội chợ này, các doanh nghiệp Việt Nam có cơ hội nâng cao năng lực kinh doanh và chất lượng sản phẩm một cách bài bản qua đó có định hướng sản xuất, tiếp cận hệ thống phân phối của Tập đoàn Aeon Nhật Bản cũng như xây dựng chiến lược xuất khẩu hàng hóa sang thị trường Nhật Bản.

“Chúng tôi kỳ vọng thông qua hội chợ sẽ nhiều sản phẩm hàng hóa, sản phẩm OCOP của Hà Nội và các tỉnh được người tiêu dùng đón nhận, đồng thời, sẽ có thêm nhiều hơn các doanh nghiệp Việt trở thành những nhà cung cấp tin cậy cho Tập đoàn Aeon trong thời gian tới” - bà Nguyễn Thị Mai Anh nói.

Theo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội, Hà Nội đang đẩy mạnh xúc tiến thương mại nhằm tạo kênh cung ứng sản phẩm an toàn và thị trường tiêu thụ ổn định cho nông sản Thủ đô. Thời gian tới, Hà Nội sẽ tận dụng lợi thế từ những hiệp định thương mại tự do thế hệ mới để đẩy mạnh xuất khẩu sản phẩm nông nghiệp. Theo đó, những mặt hàng nông sản có thế mạnh của các tỉnh, thành phố sẽ được các doanh nghiệp phân phối lớn của Hà Nội tư vấn hỗ trợ về thiết kế mẫu mã, bao bì đóng gói... để đưa vào kênh phân phối hiện đại. Ngoài ra, ngành nông nghiệp Thủ đô sẽ thông qua các nhà phân phối nước ngoài tại Hà Nội triển khai tuần hàng Việt Nam tại hệ thống phân phối nước ngoài qua hệ thống của Aeon (Nhật Bản)… để thúc đẩy xuất khẩu nông sản.

Hàng Việt xuất khẩu qua AEON sẽ đạt 500 triệu USD

Hội chợ Xúc tiến nông nghiệp, sản phẩm OCOP Hà Nội 2020 được triển khai nhằm thực hiện Biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Bộ Công thương, UBND TP. Hà Nội và Tập đoàn AEON Nhật Bản. Trong đó, hai bên thống nhất hướng đến mục tiêu đạt kim ngạch xuất khẩu hàng Việt Nam thông qua hệ thống của AEON đạt 500 triệu USD vào năm 2020 và đạt 1 tỷ USD vào năm 2025.

Nam Khánh