Theo VNBA, Chủ nhiệm Câu lạc bộ Tài chính tiêu dùng vừa được bầu là ông Lê Quốc Ninh, Tổng Giám đốc Công ty tài chính TNHH MB Shinsei.

Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam ra mắt Ban chủ nhiệm Câu lạc bộ Tài chính tiêu dùng
Hội nghị Câu lạc bộ Tài chính Tiêu dùng diễn ra tại Hà Nội. Ảnh: VNBA
Bắc Á Bank chính thức ra mắt CORPORATE BANKING phiên bản mới dành cho doanh nghiệp Ứng dụng Agribank E-Mobile Banking chính thức ra mắt phiên bản mới

Câu lạc bộ có 2 phó chủ nhiệm là ông Nguyễn Thành Phúc - Phó Tổng Giám đốc kiêm Giám đốc Khối Nguồn vốn Công ty tài chính TNHH Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng SMBC và ông Nguyễn Đình Đức - Phó Tổng Giám đốc kiêm Giám đốc Chi nhánh Hà Nội Công ty tài chính TNHH HD Saison.

Ủy viên gồm ông Phạm Ngọc Khang - Giám đốc Tài chính Công ty Tài chính TNHH MTV Home Credit Việt Nam và bà Trần Thanh Nữ Tường Vy - Phó Tổng Giám đốc, Công ty tài chính TNHH MTV Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội.

Dự kiến một trong những công việc của câu lạc bộ này trong giai đoạn tới là tổ chức các hội thảo về thực trạng cho vay tiêu dùng, vướng mắc, bất cập trong triển khai thực hiện Thông tư 43/2016/TT-NHNN ngày 30/12/2016 của Ngân hàng Nhà nước quy định cho vay tiêu dùng của công ty tài chính và kiến nghị, đề xuất.

Ngoài ra, câu lạc bộ này sẽ phối hợp với các ban chuyên môn của Hiệp hội Ngân hàng, thực hiện kết nối tới các thành viên của hiệp hội, nắm bắt nhu cầu và định hướng, chiến lược phát triển của các ngân hàng thương mại/công ty Fintech để tìm cơ hội hợp tác phát triển hoạt động cho vay tài chính tiêu dùng./.

Tạo liên minh giữa các thành viên để giảm chi phí và lãi suất

Câu lạc bộ dự kiến sẽ chia sẻ các mô hình kinh doanh, có tính liên kết cao, tạo liên minh để giảm chi phí đầu vào, từ đó giảm lãi suất cho vay nhằm thực hiện đúng định hướng của Ngân hàng Nhà nước về hoạt động cho vay tiêu dùng của công ty tài chính, kích thích và thúc đẩy nhu cầu tiêu dùng của dân cư đồng thời góp phần mở rộng khả năng tiếp cận tín dụng của khách hàng ở vùng nông thôn, vùng sâu, vùng xa; hạn chế tình trạng “tín dụng đen”.