Hội An - điểm đến du lịch nổi tiếng rẻ nhất thế giới
Hội An cổ kính và trầm mặc. Ảnh tư liệu

Các điểm đến khác là Cape Town và Kenya lần lượt đứng top 2 và 3. Tamarindo, Costa Rica là điểm đến có chi phí du lịch đắt đỏ nhất thế giới, xếp thứ 40; New York, Mỹ đứng thứ 39.

Hội An, Di sản Thế giới được UNESCO công nhận, có tổng chi phí chi tiêu cơ bản 51,18 Bảng (hơn 1,5 triệu đồng). Tại Cape Town, con số này là 54,35 Bảng (hơn 1,6 triệu đồng) và Kenya là 54,39 Bảng (hơn 1,6 triệu đồng). Trong khi đó, khách du lịch sẽ phải bỏ ra ở Tamarindo, Costa Rica, là 158 Bảng (hơn 5 triệu đồng) cho các món đồ tương tự.

Bảng chỉ số Chi phí đi nghỉ toàn cầu là sự kiện thường niên được công bố trong 18 năm qua cho 40 điểm nghỉ dưỡng toàn cầu, xếp theo thứ tự từ rẻ nhất đến đắt nhất. Danh sách được lựa chọn và xếp hạng dựa trên chi phí 8 mặt hàng thiết thực cần chi tiêu trong kỳ nghỉ như: 1 cốc bia, bữa ăn 3 món, bữa tối, thuốc chống côn trùng, kem chống nắng.

Đáng chú ý, bảng chi phí năm nay cho thấy giá bữa ăn, đồ uống, các mặt hàng du lịch khác đã giảm đáng kể so với năm 2023 tại 25 trong số 40 điểm du lịch, thành phố trong bảng xếp hạng. Công bố này cũng là gợi ý thiết thực dành cho du khách dự định đi nghỉ dưỡng trong năm 2024, đặc biệt trong bối cảnh nền kinh tế thế giới đang tiếp tục ảm đạm.

Vừa chính thức gia nhập Mạng lưới các thành phố sáng tạo toàn cầu của UNESCO, Hội An đã lọt vào top 7 điểm đến thịnh hành nhất thế giới năm 2024, nhờ nỗ lực bảo tồn và phát triển văn hóa truyền thống.